Facebook phát triển tiền ảo 'Zuck Bucks'

Thạch Hải

Meta Financial Technologies đang phát triển một loại tiền ảo mới để sử dụng trong metaverse được gọi là Zuck Bucks.

Meta, công ty mẹ của FacebookInstagram đang nghiên cứu một dự án tiền kỹ thuật số mang tên Zuck Bucks, lấy cảm hứng từ tên của CEO Mark Zuckerberg nhưng chưa chắc đây sẽ là tên gọi chính thức cuối cùng. Có vẻ như Meta vẫn hứng thú với việc làm tiền ảo sau khi khai tử dự án tiền điện tử Diem.

Facebook phát triển tiền ảo 'Zuck Bucks' - Ảnh 1

Tuy nhiên, Zuck Bucks sẽ không dựa trên công nghệ blockchain mà hướng tới việc trở thành một đồng tiền điện tử (token) được dùng trong các ứng dụng của Meta và được quản lý bởi Meta. Để dễ hiểu thì đồng tiền ảo này giống như các loại đơn vị tiền điện tử hay được dùng để giao dịch trong các tựa game và có thể quy đổi ra tiền thật.

Mặt khác, Meta không từ bỏ tham vọng với các sản phẩm blockchain khi họ đang tìm cách để đăng tải và chia sẻ NFT lên Facebook. Bản thử nghiệm sẽ có vào giữa tháng 5. Hồi tháng Ba, Mark Zuckerberg cũng ra thông báo rằng Instagram sẽ hỗ trợ NFT trong tương lai. Người dùng có thể chia sẻ NFT trên Facebook và Instagram, hoặc sẽ có đặc quyền riêng trên Facebook, như được tham gia các hội nhóm dựa trên quyền sở hữu NFT.

Facebook phát triển tiền ảo 'Zuck Bucks' - Ảnh 2

Ngoài các loại tiền điện tử mới, Meta được cho là đã gặp một số đối tác trong lĩnh vực cho vay và tài chính truyền thống để mở dịch vụ cho vay với lãi suất tốt cho các doanh nghiệp nhỏ.

Những dự án mới này không gì ngoài mục đích kiếm tiền sau khi oanh thu truyền thống của họ bị ảnh hưởng từ nhiều phía. Giá trị vốn hóa của Meta giảm hơn 220 tỷ USD sau khi thông tin người dùng dành nhiều thời gian cho TikTok hơn Facebook xuất hiện. Thêm vào đó, xung đột giữa Apple và Facebook cũng ảnh hưởng tới doanh thu của công ty này.

Tin Cùng Chuyên Mục