Facebook ra mắt sản phẩm cạnh tranh, cổ phiếu Zoom lập tức giảm

Văn Vũ

(Doanhnhan.vn) - Cổ phiếu Zoom giảm 6% ngay sau khi Facebook công bộ về tiện ích Messenger Room.

Facebook vừa đã công bố tiện ích Messenger Room, tính năng được đánh giá sẽ cạnh tranh với ứng dụng Zoom. Sau thông báo này, cổ phiếu của Zoom giảm ngay 6%, cắt đứt đà tăng giá trước đó, theo CNBC.

Nhiều nhà đầu tư vào Zoom cho rằng Messenger Room của Facebook là mối đe dọa lớn đối với Zoom. Lý do không chỉ bởi Facebook có lượng người dùng lớn mà các tiện ích của đơn vị này cũng ổn định, có tuổi thọ và được cập nhật tốt hơn.

Facebook ra mắt sản phẩm cạnh tranh, cổ phiếu Zoom lập tức giảm - Ảnh 1

Nhóm nhà đầu tư khác lại lạc quan hơn, họ cho rằng Messenger Room chưa được triển khai rộng như Zoom. Ứng dụng này vẫn có "cửa" cạnh tranh với Facebook do xuất hiện sớm hơn trên thị trường, đồng thời có lượng người dùng cơ bản lớn. Facebook Messenger Room sẽ mất thêm thời gian để người dùng làm quen, từ đó tạo cơ hội cho Zoom phát triển.

Zoom đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong giai đoạn dịch Covid-19. Chỉ trong 1 tháng các nước đẩy mạnh biện pháp cách ly hoặc giãn cách xã hội, Zoom đã có thêm 300 triệu người dùng thường xuyên, tăng 50% so với tháng 2 (200 triệu). Con số này cũng tăng mạnh so với mức 10 triệu vào tháng 12/2019, trước khi dịch bệnh hoành hành. 

Tin Cùng Chuyên Mục