Facebook sắp bỏ bộ đếm like, không còn chỗ cho người thích "sống ảo"?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trước đó, Facebook đã tiến hành ẩn bộ đếm lượt like trên Instagram tại 7 quốc gia, trong đó có Canada và Brazil nhưng không chia sẻ kết quả của thử nghiệm.

Theo TechCrunch, Facebook hiện đang nghiên cứu, xem xét loại bỏ dòng hiển thị lượng người thích (like) trên ứng dụng. Giải thích về ý tưởng này, Facebook cho rằng đây là cách để người dùng không so sánh bản thân với người khác, bớt tự ti, ghen tị khi bài viết không nhận được lượng "like" nhiều như kỳ vọng.

Việc này cũng giúp người dùng mạnh dạn chia sẻ cuộc sống, không xóa những bài viết ít lượt thích, đăng theo các khung giờ vàng.

Trước đó, Facebook đã tiến hành ẩn bố đếm lượt like trên Instagram tại 7 quốc gia, trong đó có Canada và Brazil nhưng không chia sẻ kết quả của thử nghiệm.

Facebook sắp bỏ bộ đếm like, không còn chỗ cho người thích

Chuyên gia Jane Manchun Wong đã phát hiện ra Facebook đang ẩn số lượt like trên ứng dụng Android. Sau đó, hãng này cũng đã xác nhận họ có ý định muốn bỏ hẳn con số hiển thị lượt thích, tuy nhiên, quá trình này vẫn đang được cân nhắc. 

Nếu điều này xảy ra, nhiều khả năng Facebook sẽ thực hiện một cách thận trọng, nhằm kịp thời phản ứng với những ảnh hưởng quá tiêu cực cho người dùng và các nhà quảng cáo.

Có thể thấy, việc bỏ đếm like của Instagram đem lại kết quả khá tích cực. Chủ tài khoản vẫn có thể "check" được lượng like, nhưng con số này sẽ không còn hiển thị với người dùng khác. 

Tin Cùng Chuyên Mục