Facebook sắp tung tính năng gọi video cạnh tranh với Zoom

Văn Vũ

(Doanhnhan.vn) - Không giới hạn thời gian gọi, hỗ trợ tới 50 người cùng lúc, tính năng gọi điện Messenger Room của Facebook sẽ sớm được triển khai tới người dùng.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg mới đây đã giới thiệu tính năng gọi video nhóm có khả năng kết nối tới 50 người cho mỗi cuộc gọi. Hành động này của Facebook nhằm cạnh tranh với các ứng dụng gọi, liên lạc video khác đang tăng trưởng mạnh như Zoom, nhất là khi tiện ích gọi video đang trở thành công cụ làm việc, học tập tại nhà của rất nhiều người trên thế giới.

Mang tên Facebook Messenger Room, tính năng mới của Facebook sẽ được triển khai tại Bắc Mỹ trong tuần tới và dần dần được mở rộng ra các quốc gia khác. Tích hợp giữa Facebook Messenger cùng Facebook Group, người dùng có thể tùy chọn quyền riêng tư, chia sẻ đường dẫn cuộc gọi mà không cần đăng kí tài khoản Facebook. Mạng xã hội cũng không giới hạn thời gian người dùng có thể gọi cho nhau.

Đối với Zoom, phiên bản miễn phí của ứng dụng này chỉ cho phép thời gian gọi trong 40 phút, người dùng cần sử dụng phiên bản trả phí để tăng thêm.

Facebook sắp tung tính năng gọi video cạnh tranh với Zoom - Ảnh 1

 Giao diện của Messenger Room có nhiều điểm tương đồng với Room và có thể hỗ trợ 50 người gọi cùng lúc.

Facebook sắp tung tính năng gọi video cạnh tranh với Zoom - Ảnh 2

Tính năng sẽ sớm được quảng bá trên trang chủ của người dùng Bắc Mỹ và sau đó được triển khai thêm ở nhiều quốc gia khác. 

Facebook sắp tung tính năng gọi video cạnh tranh với Zoom - Ảnh 3

Các cuộc gọi nhóm liên quan sẽ được hiển thị ngay tại phần đầu newsfeed 

Facebook sắp tung tính năng gọi video cạnh tranh với Zoom - Ảnh 4

Quá trình cài đặt một cuộc gọi Messenger Room với các tùy chỉnh cùng đường dẫn để mời thêm bạn bè gia nhập. 

Facebook sắp tung tính năng gọi video cạnh tranh với Zoom - Ảnh 5

 Mô tả một cuộc gọi Messenger Room.

Theo B.I

 

Tin Cùng Chuyên Mục