Facebook thông báo cho người dùng các bài đăng sai về COVID-19

Bách Nguyễn

Facebook hôm 16/4 cho biết, họ sẽ bắt đầu thông báo cho những người dùng đã đăng bài sai về COVID-19 có thể gây hại thể chất, như uống thuốc tẩy để chữa virus chẳng hạn, và kết nối họ để thông tin chính xác.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội, sở hữu mạng chia sẻ ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp, cho biết họ đã nỗ lực để kiểm soát khối lượng lớn thông tin sai lệch như các bài đăng nói rằng khoảng cách vật lý sẽ không kiềm chế được căn bệnh này.

Facebook thông báo cho người dùng các bài đăng sai về COVID-19 - Ảnh 1

Đến nay, đại dịch COVID-19 đã giết chết hơn 136.000 người trên toàn cầu và lây nhiễm hơn 2 triệu người, trong khi nhiều quốc gia đang thực thi các phong tỏa chặt chẽ để cố gắng ngăn chặn sự lây lan.

Facebook cho biết họ đã gỡ xuống hàng trăm ngàn bài đăng sai có thể gây hại và tháng trước đã hiển thị cảnh báo về 40 triệu bài đăng đáng ngờ khác liên quan đến virus.

“Chúng tôi cũng sẽ sớm bắt đầu hiển thị các tin nhắn trong News Feed cho những người trước đây có thông tin sai lệch có hại liên quan đến COVID-19 mà chúng tôi đã xóa, kết nối họ với thông tin chính xác”, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nói trong một bài đăng.

Số người này bao gồm những người đã thích, phản ứng hoặc bình luận trên các bài đăng, Facebook cho biết.

Các thông điệp sẽ bắt đầu xuất hiện trong vài tuần tới.

Ủy viên châu Âu về các giá trị và tính minh bạch Vera Jourova hoan nghênh các biện pháp mới nhất nhưng cho biết vẫn còn nhiều việc phải làm: “Chúng tôi sẽ cần sự minh bạch hơn và truy cập dữ liệu tốt hơn để các nhà nghiên cứu xác minh đầy đủ phạm vi và tác động của nội dung sai lệch. Từ đó, có thể đánh giá hành động của Facebook từ các quan điểm về cả sức khỏe cộng đồng và các quyền cơ bản”.

Tin Cùng Chuyên Mục