FE CREDIT mang “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương” đến bà con nghèo huyện Cần Giờ

Phúc Vinh

Trong những ngày đầu năm 2023, dù bận rộn công việc nhưng nhiều bạn trẻ tại FE CREDIT đã tranh thủ thời gian, tận tay mang những phần quà tết trao cho những cảnh đời khó khăn trên doi Mỹ Khánh (huyện Cần Giờ) với mong muốn trao gửi yêu thương và hy vọng người dân nơi đây được đón một mùa xuân trọn vẹn.

Quang cảnh chương trình trao quà Tết
Quang cảnh chương trình trao quà Tết

Vùng đất có hơn 98% hộ nghèo

Doi Mỹ Khánh là một cồn đất nổi được bao quanh bởi sông Soài Rạp, ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Nơi đây có 54 hộ gia đình thì có tới 53 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo với hơn 250 nhân khẩu, phần lớn người dân sinh sống bằng nghề đánh bắt cá, tôm và làm thuê thời vụ, thu nhập không ổn định. Do cách biệt với các khu vực xung quanh, việc đi lại, mua nhu yếu phẩm của người dân doi Mỹ Khánh gặp nhiều khó khăn, phải đi đò khoảng 30 phút mới vào đến đất liền.

Chia sẻ về cuộc sống tại đây, bà Nguyễn Thị Bê (70 tuổi) cho biết: “Gia đình tôi có 6 người, chi tiêu hàng ngày đều nhờ vào làm mướn, ai kêu gì thì làm nấy. May thì kiếm 100.000-200.000 đồng/ngày. Đối với chúng tôi, quý nhất là có đủ thực phẩm để ăn trong những ngày mưa bão chứ không mong gì nhiều”.

Không riêng hoàn cảnh của gia đình bà B, bà Trần Thị Đinh (64 tuổi) cho biết bà sống cùng với người mẹ già nay đã 84 tuổi và 2 đứa cháu nhỏ. Trước đây, khi còn khỏe mạnh, bà đi cắt lúa, làm cỏ mướn, khuân vác để có tiền nuôi con. Giờ sức khỏe yếu kém lại nhiều bệnh tật, bà đành trông chờ nguồn thu nhập ít ỏi của người con trai hàng tháng. Tuy nhiên, số tiền do con trai làm phụ hồ cũng không đủ để cả gia đình trang trải.

Mang xuân sớm đến cho bà con

Từ sáng sớm, đoàn đã di chuyển đến thăm bà con ở Doi Mỹ Khánh
Từ sáng sớm, đoàn đã di chuyển đến thăm bà con ở Doi Mỹ Khánh

Thấu hiểu khó khăn của bà con nơi đây, FE CREDIT đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam tổ chức chương trình chăm lo Tết cho người dân vùng khó khăn với chủ đề "Xuân chia sẻ - Tết yêu thương". Đoàn xe xuất phát 6h sáng chở theo 54 phần quà nhu yếu phẩm cùng tiền mặt để người dân có thể trang trải thêm cho gia đình trong dịp Tết sắp tới.

Sau khi đi xe hơn 45 phút; đi phà, đi thuyền 30 phút và qua những chiếc cầu tre khúc khuỷu thì đoàn cũng đến nơi để trao tặng những phần quà ý nghĩa đến bà con. Tại đây, các bạn trẻ FE CREDIT đã tận tay trao đi những tấm lòng yêu thương cho bà con nghèo, những em nhỏ.

Đại diện FE CREDIT trao đến bà con những phần quà thiết thực…
Đại diện FE CREDIT trao đến bà con những phần quà thiết thực…
…Đến tận nơi thăm hỏi các hộ gia đình khó khăn
…Đến tận nơi thăm hỏi các hộ gia đình khó khăn

Nhận được quà tết, bà Lê Thị Kim Thoa xúc động chia sẻ: “Tôi năm nay cũng đã nhiều tuổi rồi, không có thu nhập. Cả gia đình sống nhờ vào việc làm thuê của con cái. Tết năm nay, gia đình tôi nhận quà, sự quan tâm động viên từ chính quyền địa phương và các tấm lòng hảo tâm gần xa giúp gia đình có cái Tết đầm ấm. Tôi thấy vui và hạnh phúc lắm”.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, bà Cao Thị Hạnh Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Khánh ghi nhận tấm lòng và cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của nhà tài trợ. Bà Nhung mong rằng địa phương sẽ tiếp tục nhận được những đợt quan tâm, hỗ trợ của Đoàn trong thời gian tới để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có cuộc sống tốt hơn.

Bên cạnh việc trao tặng quà cho bà con, trong chuỗi hoạt động tình nguyện, đoàn còn phối hợp với Trạm Y tế xã Bình Khánh tuyên truyền, hướng dẫn người dân địa phương cách phòng, chống sốt xuất huyết và hỗ trợ vệ sinh môi trường nhằm hạn chế số ca mắc bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Các bạn trẻ FE CREDIT tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải
Các bạn trẻ FE CREDIT tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải

Chị Trịnh Phương Thủy, nhân viên FE CREDIT cho biết: “Chuyến đi hôm nay rất vui và mình cảm thấy đây là những hành động ý nghĩa, thiết thực của công ty để đóng góp cho xã hội, cộng đồng. Chặng đường đi đến đây rất vất vả khi phải di chuyển qua nhiều phương tiện từ phà, xe, thuyền đến cả cầu tre. Nhưng khi đến nơi, bà con nơi đây chào đón rất niềm nở mình cảm thấy mọi khó khăn đều xứng đáng.”

“Với cá nhân mình, đây là kỉ niệm đáng nhớ đặc biệt là sau khi trải qua mùa Covid, thêm nữa mình mong chương trình được nhân rộng hơn để tất cả nhân viên được cảm nhận cảm xúc của mình như ngày hôm nay.” chị Thủy xúc động chia sẻ.

Nói về hoạt động ý nghĩa dành cho các nhân viên trong những ngày gần tết này, đại diện FE CREDIT cho biết: “Hoạt động vì cộng đồng là một phần song hành trong chiến lược phát triển bền vững của FE CREDIT. Tại công ty chúng tôi, nhân viên luôn được khuyến khích tham gia các hoạt động mang lại lợi ích cho xã hội. Mỗi thành viên FE CREDIT đều là một đại sứ thương hiệu. Nhân viên sẽ tự lên ý tưởng về các cách cải tiến, đổi mới chương trình trách nhiệm xã hội và cùng nhau hiện thực hóa điều đó”.

Tin Cùng Chuyên Mục