Ferrari có thể ra mắt SUV 'đè bẹp' Lamborghini Urus

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Ferrari có lẽ đã hoàn tất nửa chặng đường phát triển mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu có tên Purosangue và một số thông tin liên quan tới dòng xe Italia đang được các bên liên quan hé lộ.

Ferrari có thể ra mắt SUV 'đè bẹp' Lamborghini Urus - Ảnh 1

Theo Car and Driver trích dẫn nguồn tin nội bộ từ Ferrari, Purosangue ("thuần chủng" trong tiếng Italia) sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới trong hạng mục công suất ở phân khúc SUV hiệu suất cao. Dự án Purosangue được Ferrari công bố trong năm ngoái và nhiều khả năng sử dụng động cơ V8 tăng áp kép kết hợp với công nghệ hybrid vừa được hãng xe Italia sử dụng lần đầu tiên trên SF90 Stradale.

Lamborghini Urus cũng sử dụng động cơ V8 tăng áp kép cho công suất 641 mã lực nhưng Car and Driver tin rằng nhờ hệ thống hybrid thông số này trên Purosangue sẽ cao vượt trội so với đối thủ đồng hương. Công suất SF90 Stradale – dòng tên đầu tiên của Ferrari sử dụng công nghệ hybrid, lên tới 769 mã lực và do Purosangue là SUV nặng nề hơn, hãng có thể đẩy con số này lên cao hơn nữa, hứa hẹn chạm ngưỡng 800 "ngựa".

Ferrari có thể ra mắt SUV 'đè bẹp' Lamborghini Urus - Ảnh 2

Quyết định ra mắt SUV của Ferrari có lẽ tới từ yêu cầu của khách hàng cũng như phản hồi tích cực của người tiêu dùng toàn cầu đối với SUV hạng sang như Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus. Ngoài Ferrari thì Aston Martin cũng đang nhắm tới phân khúc này khi chuẩn bị trình làng DBX.

Thiết kế xe hiện giờ vẫn còn là bí ẩn với người ngoài cuộc nên có lẽ ta chỉ có thể tự tham khảo từ các nguồn không chính thống, chẳng hạn như ảnh dựng đồ họa của Giorgi Tedoradze dưới đây. Có thể nói ảnh thể hiện khá chính xác một số yếu tố gần như 100% xuất hiện trên Purosangue bao gồm đường nổi ngang hông sắc, dữ dằn, mũi xe nhọn và la zăng lớn.

Ferrari có thể ra mắt SUV 'đè bẹp' Lamborghini Urus - Ảnh 3

Tin Cùng Chuyên Mục