FLC đầu tư làm quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf hơn 2.800 tỷ ở Hoà Bình

Giang Phạm

Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Yên Thủy sẽ được xây dựng tại xã Hữu Lợi và thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình với quy mô hơn 150ha.

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định chấp thuận cho Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã CK: FLC) đầu tư dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Yên Thủy. Dự án có quy mô hơn 150 ha thuộc xã Hữu Lợi và thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy.

Dự án nhằm mục tiêu đầu tư xây dựng khu quần thể du lịch, thể thao, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế. Quy mô dự án sẽ bao gồm sân golf 36 lỗ; khách sạn 5 sao; trung tâm hội nghị, resort. Diện tích sử dụng đất của dự án là 150,3ha; trong đó sân golf và các công trình phụ có diện tích hơn 1,4ha.

Tổng vốn đầu tư của dự án vào khoảng 2.883 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư là 438,5 tỷ đồng (chiếm 15,2%), phần còn lại hơn 2.444 tỷ là vốn vay ngân hàng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được cấp quyết định cho thuê đất thực hiện dự án của UBND tỉnh Hòa Bình. 

Về tiến độ, nhà đầu tư sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý của dự án đến hết tháng 7/2022, sau đó bắt tay vào xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và trung tâm hội nghị để có thể đưa vào hoạt động các hạng mục này vào tháng 8/2024. Riêng sân golf và các công trình phụ trợ dự kiến đưa vào sử dụng từ tháng 8/2026.

Tại Hòa Bình, FLC cũng đang nghiên cứu 2 dự án khác, gồm dự án khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm, diện tích khoảng 19,2ha, tại TP Hòa Bình và dự án khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Tòng Đậu, diện tích khoảng 163,08 ha, tại huyện Mai Châu.

Tin Cùng Chuyên Mục