FLC muốn xây 3 khu nghỉ dưỡng 1.400 ha có trường đua ngựa, đua môtô tại Hà Giang

Theo Lan Nhi/Trí Thức Trẻ

Theo thông tin từ UBND tỉnh Hà Giang, lãnh đạo tỉnh vừa có buổi làm việc với Tập đoàn FLC về phương án quy hoạch và đầu tư 3 dự án trên địa bàn.

Các dự án này bao gồm Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, TP Hà Giang quy mô dự kiến khoảng 992 ha. 

Khu đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại, thể thao và vui chơi giải trí xã Phương Độ thuộc thành phố Hà Giang, với quy mô dự kiến khoảng 279 ha.

Dự án Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo, TP Hà Giang có quy mô dự kiến 130 ha, với diện tích xây dựng 100 ha.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn FLC cũng đã trình bày các bước triển khai tiếp theo của dự án, tính phù hợp của phương án lập quy hoạch và giải pháp, trình tự chuyển đổi quy hoạch 3 loại rừng để tập trung cho dự án cũng như phương án bố trí tái định cư khi giải phóng mặt bằng.

FLC muốn xây 3 khu nghỉ dưỡng 1.400 ha có trường đua ngựa, đua môtô tại Hà Giang - Ảnh 1

 

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, ông Triệu Tài Vinh nhấn mạnh, tỉnh sẽ có chỉ đạo chính thức với từng dự án cụ thể. Tuy nhiên, ông mong muốn Tập đoàn FLC tính toán nghiên cứu xây dựng thêm các trường đua môtô gắn với trường đua ngựa, xây dựng các điểm tham quan bằng các điểm nhấn của ngành du lịch tâm linh, nghiên cứu thêm điểm du lịch sinh thái rừng đặc dụng Phong Quang.

Đối với Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo, đề nghị Tập đoàn nghiên cứu đưa ra giải pháp xây dựng con đường lên khu du lịch, còn lại vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng không có khó khăn và có thể triển khai được ngay. Đối với Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Phong Quang cần có phương án ổn định dân cư, khoanh định vùn

Tin Cùng Chuyên Mục