Ford đang phát triển thế hệ Ranger lẫn Ranger Raptor mới

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Phiên bản hoàn toàn mới sẽ giúp Ford đạt được sự thống nhất trong đội hình toàn cầu.

Ford đang phát triển thế hệ Ranger lẫn Ranger Raptor mới - Ảnh 1

Dù đã mang Ranger trở lại quê nhà Mỹ để hỗ trợ F-Series trong phân khúc bán tải tầm trung, Ford vẫn nhất quyết không trình làng cấu hình Ranger Raptor tại đây mà không cho biết nguyên do. Tuy nhiên, sự thật này sẽ sớm thay đổi khi Road & Track phát hiện ra rằng các kỹ sư Ford đã bắt đầu bắt tay vào nghiên cứu thế hệ kế tiếp của Ranger lẫn Ranger Raptor với một cấu hình mà họ cho rằng đủ sức thỏa mãn nhu cầu của bất kỳ nhóm khách hàng nào trên thế giới.

Theo đó, một kỹ sư Ford chuyên chế tạo khung gầm trước đó đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng dự án mà họ đang làm việc có liên quan tới một phiên bản Ranger Raptor mới cho thị trường Bắc Mỹ nói riêng và cả châu Âu lẫn châu Á trong tương lai nói chung. Trước đó, anh là một thành viên cốt cán đã góp mặt trong cả quá trình phát triển Ranger Raptor châu Âu lẫn Ranger phiên bản Bắc Mỹ mới ra mắt năm ngoái.

Ford đang phát triển thế hệ Ranger lẫn Ranger Raptor mới - Ảnh 2

Cũng theo Road and Track, phiên bản Ranger hiện tại sẽ còn đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng Ford trên toàn cầu từ nay tới 2022 – thời điểm thế hệ mới của dòng bán tải này hứa hẹn trình làng.

Ford Ranger thế hệ kế tiếp sẽ có khá nhiều điểm chung với dòng SUV Bronco ra mắt nay mai khi cả 2 đều dùng chung khung thân do Ford và Modatek Systems hợp tác phát triển, đồng thời thiết kế cũng sẽ có nhiều nét tương đồng. Thậm chí còn có tin đồn rằng Ford đã bí mật phát triển Bronco Raptor nhưng tới giờ chưa có bằng chứng nào cho thấy đây là điều có thể tin được.

Tin Cùng Chuyên Mục