Ford mở lại nhà máy ở châu Âu vào tuần tới

CTV Anh Quân/VOV.VN

Ford Motor cho biết, kế hoạch mở cửa trở lại nhà máy ở châu Âu vào tuần sau sẽ áp dụng những biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Ford cho biết những nhà máy của họ ở châu Âu sẽ nâng dần những tiêu chuẩn toàn cầu mới về cách ly xã hội và sức khỏe nhân viên cũng như những biện pháp an toàn. Các biện pháp bao gồm bắt buộc đeo khẩu trang trong một số trường hợp sẽ là mặt nạ, kiểm tra thân nhiệt cho bất cứ ai vào cơ sở, hoàn thành quá trình đánh giá sức khỏe hàng ngày,và khu làm việc được thiết kế lại cho việc giãn cách xã hội.

Đó là tất cả những quy trình mà công ty dự kiến áp dụng một khi các nhà máy được đưa trở lại sản xuất ở Mỹ. Những nhà máy ở Mỹ của Ford, General Motors cũng như những nhà sản xuất khác đã bị ngừng hoạt động từ tháng trước do Covid-19.

Ford mở lại nhà máy ở châu Âu vào tuần tới - Ảnh 1
Các công nhân của Ford ở châu Âu sẽ được cung cấp bộ chăm sóc cá nhân khi đi làm.

Một phát ngôn viên của Ford gần đây chia sẻ với CNBC rằng, công ty sẽ thực hiện những thủ tục tốt nhất cho hoạt động toàn cầu của mình khi cân nhắc việt tái sản xuất ở Mỹ, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng tới.

Ford cũng cho biết thêm, họ sẽ cung cấp cho những nhân viên ở châu Âu bộ chăm sóc cá nhân bao gồm mặt nạ dùng một lần, nhiệt kế có thể tái sử dụng và các vật dụng vệ sinh khác.

Việc sản xuất tại châu Âu sẽ bắt đầu ở mức thấp, ưu tiên cho những đơn đặt hàng từ các đại lý, và tăng cường dần dần trong vài tháng tới trước khi trở lại sản xuất tối đa.

Những nhân viên của Ford tại những địa điểm không sản xuất tại châu Âu cũng sẽ bắt đầu trở lại, tiếp cận theo từ giai đoạn từ ngày 4/5, Ford cho hay.

Ford hiện đang vận hành 19 cơ sở sản xuất ở châu Âu, bao gồm liên doanh có khoảng 59.000 nhân viên./.

Theo CNBC

Tin Cùng Chuyên Mục