Ford sắp trình làng Mustang mới, để ngỏ bản giá rẻ cho người dùng phổ thông

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Thông tin chính thức về cấu hình Mustang mới sẽ được Ford công bố trong tuần tới.

Ford sắp trình làng Mustang mới, để ngỏ bản giá rẻ cho người dùng phổ thông - Ảnh 1

 

Hàng loạt dự án mới của Ford đã được hãng xe Mỹ công bố từ hôm 2/4 tới giờ sau sự kiện ra mắt Escape. Những ai yêu mến Mustang có thể phiền lòng vì thông tin xe phải chờ tới năm 2026 mới được nâng đời nhưng chia sẻ mới nhất của Ford có thể sẽ giúp họ yêu đời trở lại.

Cụ thể, đại diện của Ford hứa hẹn với tờ Motor1 rằng hãng sẽ tổ chức 1 sự kiện đặc biệt trong tuần tới để hé lộ phiên bản mới, rất có thể là một trong 2 cấu hình SVO hoặc ST sử dụng chung động cơ 4 xy-lanh. 

Trong lịch sử, dòng xe cơ bắp của Ford từng có cấu hình SVO sản xuất từ 1984 tới 1986 sử dụng động cơ 2.3L 4 xy-lanh tăng áp 205 mã lực. Công suất này ngang bằng Mustang GT V8 thời đó nhưng động cơ nhẹ hơn giúp kéo trọng lượng tổng toàn xe xuống. Phanh và hệ thống treo được cải tiến đặc biệt để giúp trải nghiệm cầm lái không bị hao hụt đi vì thiếu vắng 4 xy-lanh.

Ford sắp trình làng Mustang mới, để ngỏ bản giá rẻ cho người dùng phổ thông - Ảnh 2

Ford Mustang SVO 1986

Ngoài cấu hình SVO, cấu hình ST cũng có thể trở lại trong đội hình Mustang, đây đã là điều đã được không ít người hâm mộ dòng xe thể thao này kỳ vọng kể từ khi Ford tích hợp động cơ 4 xy-lanh trở lại dòng tên này. Ford có 2 hướng đi khả dĩ cho Mustang 4 xy-lanh: nhẹ và tối ưu khả năng vận hành hiệu suất cao hoặc rẻ và tối ưu giá trị người dùng nhận được, liệu hãng sẽ chọn con đường nào?

Thông tin thêm về cấu hình mới của Ford Mustang sẽ được hãng công bố trước triển lãm New York nghĩa là ngày 19/4 tới.

Tin Cùng Chuyên Mục