Foxconn ghi nhận doanh thu quý I cao nhất trong 8 năm bất chấp lệnh hạn chế vì Covid

Thùy Dương

Buộc phải tạm dừng hoạt động tại cơ sở sản xuất lớn thứ hai của mình ở Thâm Quyến, doanh thu của Foxconn vẫn duy trì được sự tăng trưởng.

Foxconn, tập đoàn sản xuất điện tử và chất bán dẫn có trụ sở tại Đài Loan mới đây đã công bố lợi nhuận ròng quý I/2022 tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lợi nhuận ròng của Foxconn trong quý I đạt 29,45 tỷ đô la Đài Loan (tương đương 985,3 triệu USD). Với doanh thu đạt 1.400 Đài tệ, đây là mức doanh thu quý I cao nhất mà công ty này ghi nhận trong vòng 8 năm qua.

Bất chấp việc Trung Quốc theo đuổi chính sách “Zero Covid”, doanh số của Foxconn vẫn duy trì được sự tăng trưởng.

Mới đây vào tháng 3/2022, Foxconn đã buộc phải tạm dừng hoạt động tại khu phức hợp Thâm Quyến, cơ sở sản xuất lớn thứ hai của công ty ở Trung Quốc trong vài ngày vì các lệnh phong toả do Covid.

Vào tháng 3/2022, Foxconn buộc phải tạm dừng hoạt động tại khu phức hợp Thâm Quyến, cơ sở sản xuất lớn thứ hai của công ty ở Trung Quốc
Vào tháng 3/2022, Foxconn buộc phải tạm dừng hoạt động tại khu phức hợp Thâm Quyến, cơ sở sản xuất lớn thứ hai của công ty ở Trung Quốc

Một số thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải và Côn Sơn cũng đã tạm đóng cửa vào đầu năm nay nhằm phòng chống dịch. Động thái này phần nào làm ảnh hưởng đến hàng trăm nhà cung cấp vật liệu, linh kiện, bộ phận cơ khí và lắp ráp, hoàn thiện sản phẩm cuối cùng.

Apple, khách hàng lớn nhất của Foxconn cho biết việc ngừng hoạt động ở Trung Quốc có thể làm giảm 4 tỷ USD đến 8 tỷ USD doanh thu của hãng khi các chuỗi cung ứng chủ yếu tập trung ở Thượng Hải.

Đối thủ cạnh tranh của Foxconn là Pegatron cũng ghi nhận doanh số bán hàng của công ty giảm 35%. Trong khi đó, Quanta và Compal - hai nhà cung cấp của Apple cũng chứng kiến doanh thu giảm lần lượt 40% và 50%.

Tin Cùng Chuyên Mục