FPT tư vấn chuyển đổi số cho công ty chuyển phát lớn thứ hai châu Âu

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nền tảng số IT4EM2 mà FPT tư vấn xây dựng được kỳ vọng sẽ giúp DPDgroup nâng cao hiệu suất hoạt động, tối ưu thời gian vận chuyển hàng hóa và nâng cao trải nghiệm người dùng, từ đó duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển phát tại châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Mới đây, FPT cho biết tập đoàn này vừa ký kết hợp đồng tư vấn chuyển đổi số cho DPDgroup, công ty sở hữu mạng lưới chuyển phát lớn thứ 2 châu Âu.

Theo đó, với phương pháp luận FPT Digital Kaizen – “Nghĩ lớn – Thực hiện thông minh – Phát triển tốc độ”, FPT sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu tổng thể hệ thống công nghệ thông tin hiện có của DPDgroup và tư vấn, thiết kế nền tảng công nghệ số IT4EM2 thúc đẩy hoạt động kinh doanh của DPDgroup tại 12 quốc gia châu Âu.

Đặc biệt, FPT cũng sẽ tham gia tư vấn phân tích khối dữ liệu khổng lồ của khách hàng để xây dựng kiến trúc dữ liệu giúp hoạt động của công ty được vận hành dựa trên dữ liệu (data-driven business).

DPDgroup có quy mô doanh thu trên 7 tỷ Euro, đơn vị thành viên của La Poste, 1 trong 500 công ty lớn nhất thế giới (Fortune Global 500).

FPT tư vấn chuyển đổi số cho công ty chuyển phát lớn thứ hai châu Âu - Ảnh 1
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch GeoPost Paul-Marie Chavanne cùng ký kết hợp đồng tư vấn chuyển đổi số

Nền tảng số IT4EM2 mà FPT tư vấn xây dựng được kỳ vọng sẽ giúp DPDgroup nâng cao hiệu suất hoạt động, tối ưu thời gian vận chuyển hàng hóa và nâng cao trải nghiệm người dùng, từ đó duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển phát tại châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho biết: “Đây là một hợp đồng quan trọng khẳng định sự tin tưởng của khách hàng về những hiểu biết chuyên sâu trong mảng logistic, năng lực công nghệ, năng lực triển khai và phương pháp luận chuyển đổi số của FPT. Hợp đồng này mở ra cơ hội mới cho FPT trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số hướng đến mục tiêu Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số trong 10 năm tới”.

Được biết, FPT bắt đầu hợp tác với GeoPost (công ty mẹ của DPDgroup) từ năm 2018 với một số dự án liên quan đến tư vấn nghiệp vụ logistics, xây dựng kiến trúc theo hướng dịch vụ, thu thập và phân tích dữ liệu.

Sau lễ ký kết, lãnh đạo cấp cao của La Poste, GeoPost, DPDgroup cùng một số đơn vị thành viên khác của La Poste đã tham gia một số tọa đàm chuyên sâu về chủ đề chuyển đổi số trong lĩnh vực logistic, ngân hàng số do FPT tổ chức. Những cuộc tọa đàm này giúp họ có cái nhìn tổng thể về năng lực công nghệ của FPT trong mảng logistics và ngân hàng số thông qua các giải pháp công nghệ đang được triển khai cho các khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục