Galaxy S9/S9+ sẽ có thêm nhiều tính năng AI camera thú vị sau khi nâng cấp lên Android 9 Pie

Theo Thiên Long/Tri Thức Trẻ

Sau khi cập nhật lên Android 9 Pie, bộ đôi Galaxy S9/S9+ sẽ có thêm một số tính năng giống Galaxy Note9, đặc biệt là tính năng Scene Optimizer giúp camera có thể tự động xác định khung cảnh và tối ưu chất lượng ảnh.

Bản cập nhật nhật Android 9 Pie dự kiến sẽ trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn cho bộ ba Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note9.

Galaxy S9/S9+ sẽ có thêm nhiều tính năng AI camera thú vị sau khi nâng cấp lên Android 9 Pie - Ảnh 1

Một trong những tính năng hấp dẫn đầu tiên mà người dùng có thể chờ đón đó là tính năng Scene Optimizer (tối ưu hóa cảnh chụp) trên camera. Tính năng này hiện có trên camera của Galaxy Note9 và cho phép AI có thể nhận diện bạn đang muốn chụp chủ thể nào, qua đó thay đổi các thiết lập sao cho phù hợp nhất.

Galaxy S9/S9+ sẽ có thêm nhiều tính năng AI camera thú vị sau khi nâng cấp lên Android 9 Pie - Ảnh 2

Phần mềm có thể gán khung cảnh cho một trong 20 danh mục khác nhau, sau đó điều chỉnh cài đặt màu của máy ảnh để giúp tạo ra bức ảnh đẹp nhất có thể. Ví dụ nếu bạn đang chụp ảnh bên bờ biển, camera có thể tự động phát hiện ra và làm cho màu sắc trong bức ảnh trở nên tươi tắn và sống động hơn.

Giờ đây, tính năng tối ưu khung cảnh trên Galaxy Note9 sẽ được kích hoạt từ menu cài đặt của ứng dụng camera. Tuy nhiên theo các nhà phát triển chia sẻ trên trang XDA Developers, Samsung có vẻ đã không còn mặn mà với chế độ chụp tự động bởi  đôi khi chúng không thực sự phù hợp cho mọi bối cảnh. Do đó, Samsung đã quyết định chuyển tính năng Scene Optimizer thành một chế độ riêng của camera.

Galaxy S9/S9+ sẽ có thêm nhiều tính năng AI camera thú vị sau khi nâng cấp lên Android 9 Pie - Ảnh 3

Tính năng Scene Optimizer sẽ được chuyển thành một chế độ trong cài đặt của camera trên Galaxy S9/S9+

Một tính năng khác hứa hẹn cũng sẽ được chuyển từ Note9 xuống hai model Galaxy S9/S9+ là Flaw Detection. Đây là một tính năng khá thú vị trên Galaxy Note9 vì nó có thể giúp người dùng biết được ống kính có đang bị bẩn hay không, nhằm tránh việc chụp phải những bức ảnh không được ưng ý.

Hy vọng ngoài các tính năng trên, bản cập nhật Android 9 Pie còn giúp đem tới hiệu năng tốt hơn cho bộ đôi Galaxy S9/S9+ và các thế hệ trước đó.

Tin Cùng Chuyên Mục