Gần 2,3 triệu đồng một kg nho hình trái tim

Theo VnExpress

Loại nho có quả hình trái tim được một hệ thống kinh doanh trái cây cao cấp nhập từ Nhật Bản về bán giá 2,25 triệu mỗi kg.

Loại nho có quả hình trái tim được một hệ thống kinh doanh trái cây cao cấp nhập từ Nhật Bản về bán giá 2,25 triệu mỗi kg.

Có tên gốc tại Nhật Bản là "My Heart Grapes", loại nho hình trái tim được một chuỗi cửa hàng trái cây cao cấp tại Hà Nội và TP HCM nhập về bán và đặt tên là "nho xí muội hình tim". Mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng nửa kg, tương đương hơn 1,1 triệu đồng.

Nho xí muội hình tim có giá 2,25 triệu đồng đang bán ở Việt Nam. Ảnh: Mia.
Nho xí muội hình tim có giá 2,25 triệu đồng đang bán ở Việt Nam. Ảnh: Mia.

Lý giải về tên gọi này, chị Mỹ Linh, đại diện hệ thống cửa hàng này cho biết, ngoài ngoại hình trái tim, loại nho trên ăn vào có vị chua nhẹ nhưng hậu ngọt, tương tự vị của ô mai, xí muội. Giống nho này được lai ghép từ dòng nho Pareto của phương Tây với nho mẫu đơn để tạo hương vị đậm đà, kích thích vị giác.

"Ban đầu giống nho này có hạt nhưng nhờ công nghệ Nhật mà họ đã tạo nên giống nho mới, chùm đều khít, không hạt", chị Linh nói và cho biết giá bán tại Việt Nam cao vì loại nho này tại Nhật là giống hiếm, cộng với việc hệ thống cam kết chỉ bán hàng loại 1, xách tay bằng đường hàng không. 

Trong lần đầu nhập về 40 kg để bán thử nghiệm hôm 20/4, đại diện hệ thống cho hay, loại nho mới được khách hàng nữ ưa chuộng và bán hết ngay trong một buổi sáng. Đợt hàng mới nhất được nhập về hôm 26/10, đang được tiêu thụ tốt bởi các nghệ sỹ và người có thu nhập tốt. "Với tình hình tiêu thụ này, chúng tôi dự định nhập về 100 kg mỗi tuần để bán", chị Linh nói.

Theo thông tin từ một số nhà bán hàng trên Amazon Japan, nho "My Heart Grapes" được trồng ở thị trấn Misakacho, tỉnh Yamanashi của Nhật Bản. "My Heart Grapes" loại một loại nho được trồng với cách thức tương tự như nho mẫu đơn, với mỗi dây một chùm.

Việc trồng và chăm bón những loại nho này không dễ và tốn nhiều thời gian. Chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thu hoạch sản phẩm và thậm chí việc bảo quản sau thu hoạch cũng rất công phu. Với độ giòn, không hạt, loại nho này có thể ăn cả vỏ hoặc dùng để trang trí cho một số loại bánh cao cấp bằng cách bổ đôi để thấy rõ hình trái tim.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục