Gần 2,7 tỷ USD vốn từ nước ngoài đổ vào bất động sản 3 tháng đầu năm

Giang Phạm

Theo Bộ Xây dựng, nguồn vốn từ nước ngoài (FDI) đăng ký đầu tư vào lĩnh vực BĐS trong nước là gần 2,7 tỷ USD, chiếm 30,3% tổng vốn đầu tư đăng ký là 8,9 tỷ USD.

Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2022 của Bộ Xây dựng mới đây cho thấy, tính đến ngày 20/3, nguồn vốn từ nước ngoài (FDI) đăng ký đầu tư vào lĩnh vực BĐS trong nước là gần 2,7 tỷ USD, chiếm 30,3% tổng vốn đầu tư đăng ký là 8,9 tỷ USD (bằng 87,9% so với cùng kỳ năm 2021).

Theo Bộ Xây dựng, Việt Nam vẫn được đánh giá tiếp tục là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn và tiềm năng đối với các nhà đầu tư nước ngoài và có vị thế tốt để thu hút FDI vào ngành kinh doanh bất động sản.

Dẫn thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng cho biết, trong 3 tháng đầu năm kinh doanh bất động sản là ngành có số doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021 (tăng 47,2%). Số doanh nghiệp bất động sản trở lại hoạt động là 845, tăng 92 % so với cùng kỳ năm 2021.

Trước nhiều động lực tăng trưởng, doanh nghiệp bất động sản cũng hướng đến những kế hoạch lạc quan để tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2022, trong đó có việc đấy nhanh tiến độ các dự án và mở rộng quỹ đất.

Sau một thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của các đợt dịch Covid-19, cuối năm 2021 và ba tháng đầu năm 2022, sau khi hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước trở về trạng thái “bình thường mới”, thị trường bất động sản đã dần sôi động trở lại, lượng khách hàng tìm kiếm và giao dịch cũng tăng dần.

Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 800 sàn giao dịch đã trở lại hoạt động (so với quý IV/2021 là 400 sàn giao dịch). Phương thức hoạt động cũng linh hoạt hơn, nhất là ứng dụng công nghệ vào quản lý, giao dịch, thanh toán, quảng cáo, bán hàng…

“Nhìn chung thị trường bất động sản năm 2022 sẽ khởi sắc hơn, các sàn giao dịch đã có kinh nghiệm và được sàng lọc qua dịch Covid-19”, Bộ Xây dựng nhận định.

Tin Cùng Chuyên Mục