Gặp quá tải trong dịch vụ khách hàng, phần mềm kế toán doanh nghiệp Misa nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người sử dụng

Quỳnh Chi

Được quảng cáo là “được doanh nghiệp tin dùng nhất hiện nay, với hơn 170.000 khách hàng tổ chức đang sử dụng” và “là phần mềm kế toán sẽ thay đổi hoàn toàn vị thế của kế toán”; tuy nhiên, mới đây, MISA liên tục bị kêu gọi tẩy chay trên fanpage của cộng đồng kế toán với nguyên nhân chính là: hậu mãi kém!

Ra đời từ năm 1994 với mục đích tạo ra một công cụ phần mềm giúp những người làm công tác kế toán có thể giảm bớt vất vả trong công việc vốn luôn “ngập” trong số liệu, MISA đặt mục tiêu sẽ trở thành “phần mềm phổ biến nhất” trong lĩnh vực kế toán.

Theo giới thiệu trên website chính thức của công ty, MISA đã có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán cho hơn 170.000 doanh nghiệp. Trên thực tế, đây cũng là một trong những phần mềm rất thông dụng và khá nổi tiếng trong giới kế toán.

Gặp quá tải trong dịch vụ khách hàng, phần mềm kế toán doanh nghiệp Misa nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người sử dụng - Ảnh 1
Phần mềm kế toán MISA được biết đến là công cụ giúp tiết kiệm thời gian mà bạn cần để tập trung phát triển nghề nghiệp. MISA luôn an toàn, tin cậy và các chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Tuy nhiên, gần đây, trên fanpage của Cộng đồng kế toán Việt Nam với gần 314.000 thành viên tham gia, MISA đã nhận nhiều chỉ trích.

Một thành viên với tên tài khoản là P.Lê trên fanpage đã đăng bài kêu gọi tẩy chay MISA như sau: “Nói thiệt chứ tẩy chay ông misa đi cả nhà. Mình xài của ổng vừa amis vừa SME. Riêng SME ổng ép mình phải mua cái phiên bản 2022 mới tích hợp HĐTT78. Còn amis hằng năm ổng bắt đóng 10tr tiền nghiệp vụ. Chưa kể tiền dung lượng. Chăm sóc khách hàng sau khi bán thì đánh giá 0*, tệ ko có lời nào dành cho misa. Gọi 100 cuộc ko thấy bốc máy... ai cùng cảnh thì tẩy chay misa đi”.

Khách hàng nêu ý kiến về trải nghiệm dịch vụ tại Misa. Nguồn: FB
Khách hàng nêu ý kiến về trải nghiệm dịch vụ tại Misa. Nguồn: FB

Theo đó, MISA gặp các vấn đề như: đòi hỏi người dùng phải liên tục nâng cấp phiên bản mới, tiền nghiệp vụ hàng năm đắt đỏ, chi phí sử dụng và vận hành cao nhưng chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng lại không tương xứng với giá tiền, chậm chạp trong hỗ trợ khách hàng.

Ý kiến này đã nhận được tới 1.500 likes, 546 bình luận và 26 lượt chia sẻ. Trong đó, khá nhiều người đã tỏ ý đồng tình với phàn nàn của thành viên nói trên. Thành viên Bình An Nhiên bình luận: “Mình cũng vậy, gọi 1 vấn đề mà đến 30 nhân viên không hỗ trợ được, vì mỗi lần gọi tổng đài là 1 nhân viên, mỗi nhân viên phải trình bầy lại 1 lần từ a-z, nghe xong họ nói để em hỏi kỹ thuật, hỏi chuyên môn... các loại, bạn ấy nói vì em cũng chưa nắm đc. Đấy là chưa kể gọi đến vài tháng ko đếm được bao nhiêu lần không gọi được”.

Được biết, phần mềm kế toán MISA hiện có giá bán từ 4.450.000 - 7.450.000/năm tuỳ theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, hàng năm, doanh nghiệp vẫn cần trả phí cập nhật hàng tháng. Theo nhiều doanh nghiệp, số tiền này là một khoản chi tiêu đáng kể, đặc biệt là với các doanh nghiệp quy mô nhỏ. Vấn đề khiến người sử dụng bức xúc nhất ở đây chính là việc thu phí cao nhưng hỗ trợ khách hàng lại không hề tương xứng.

Topic với nội dung kêu gọi tẩy chay phần mềm kế toán MISA này sau đó đã bị đặt ở chế độ khoá bình luận.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời phàn nàn, kêu gọi tẩy chay, MISA cũng nhận được một số ý kiến bênh vực, thành viên Loan Nguyễn cho rằng: “Bởi vì lượng khách họ quá đông, thông tin thay đổi, nhiều người cần hỗ trợ họ ko kịp nâng cấp hệ thống dịch vụ kịp thời, chứng tỏ phần mềm họ tốt mới đông như thế, bạn chưa dùng sang phần mềm khác hoặc chưa gặp tình huống tương tự ở phần mềm khác bạn thấy thế thôi. Mình dùng MISA xong dùng sang phần mềm khác mình thấy sao tệ vô cùng, mọi thứ đều lỗi thời, khó sử dụng. Như quay về năm 1945”. Song ý kiến này vừa đưa ra đã bị nhiều người phản đối như “đông quá thì tuyển thêm nhân sự hỗ trợ đi, lượng khách hàng gia tăng mà nhân sự không gia tăng thì sao phục vụ được. Một người nói đã đành, đây nhìn comment toàn người chê thế là dở rồi, sản phẩm tốt đến mấy mà hậu mãi chán thì cũng vứt” – người dùng có tài khoản tên Hoàng Hà chia sẻ.

Cũng theo thông tin doanhnhan.vn ghi nhận, ngay sau khi đọc rất nhiều thông tin ý kiến về các trường hợp khách hàng doanh nghiệp gặp phải thì trực tiếp phía Misa đã  tiếp nhận và phản hồi từng bình luận, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục