GapoWork - nền tảng giao tiếp nội bộ đã "cứu nguy" được hàng trăm doanh nghiệp trong mùa dịch

Quỳnh Chi

Trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, hơn 80% doanh nghiệp Việt lựa chọn phương án Work from home (làm việc từ xa). Hàng trăm doanh nghiệp trong số đó đã sử dụng GapoWork để giao tiếp nội bộ hiệu quả và tăng hiệu suất công việc.

Trong vận hành và quản trị doanh nghiệp, nhiều lãnh đạo từ lâu đã nhận thức được tầm quan trọng của việc kết nối mọi người với nhau cũng như củng cố văn hoá công ty, tăng hiệu quả của sự giao tiếp, tạo cơ hội cho bất kì ai trong công ty cũng có thể chia sẻ tiếng nói của mình, trình bày ý tưởng, giúp mọi người gắn bó với nhau hơn.

GapoWorknền tảng truyền thông chuyên nghiệp, bảo mật, hoạt động như một mạng xã hội nội bộ dành riêng cho từng doanh nghiệp hay tổ chức, cho phép các nhân viên kết nối, tương tác, trao đổi công việc hàng ngày. Nền tảng này đang được nhiều công ty lựa chọn vì mang lại nhiều lợi ích, tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả nhờ khả năng hỗ trợ mọi người phối hợp làm việc với nhau tốt hơn.

“Mạng xã hội” dành riêng cho Doanh nghiệp - GapoWork
“Mạng xã hội” dành riêng cho Doanh nghiệp - GapoWork

Tăng hiệu quả kết nối, tăng hiệu suất công việc

Theo bà Nguyễn Hoàng Liên, Trưởng phòng Nhân sự Sàn kết nối tài chính đầu tiên và lớn nhất Việt Nam Tima: “Tima có hơn 300 nhân sự và 14 phòng giao dịch tại các tỉnh thành Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, TP.HCM nên việc kết nối các thành viên là tương đối khó với doanh nghiệp chúng tôi. Dịch Covid-19 khiến chúng tôi phải ban hành quy định làm việc online, là thách thức nhưng cũng là cơ hội giúp chúng tôi khám phá ra cách gắn kết đội ngũ hiệu quả ngay cả khi làm việc từ xa.”

Việc kết nối đội nhóm khi làm việc tại công ty vốn đã khó, thì khi chuyển sang work from home, những giao tiếp trong công việc càng dễ gián đoạn, chậm trễ. Nếu doanh nghiệp không có một công cụ tương tác thống nhất, chắc chắn khi làm việc online, tính gắn kết giữa nhân viên với phòng ban sẽ trở nên lỏng lẻo. Thêm vào đó, các thông tin không được truyền tải thông suốt, nhanh chóng, nhiều sự cố và mâu thuẫn nội bộ phát sinh. Tất cả dẫn tới hiệu suất làm việc, phối hợp giảm sút rõ rệt.

Bà Liên cho biết, từ khi dùng GapoWork, các thành viên Tima tích cực chia sẻ, trao đổi qua chat, chat nhóm, livestream, gọi audio/ video HD... Nhờ đó mà họ có sự tương tác thường xuyên mọi nơi mọi lúc, thêm kết nối khăng khít, các quản lý vẫn có thể nắm bắt thông tin và tiến độ công việc kịp thời. 

Bà Nguyễn Hoàng Liên - Trưởng phòng Nhân sự Sàn kết nối tài chính đầu tiên và lớn nhất Việt Nam Tima chia sẻ: “Các thành viên có thể kết nối mọi lúc mọi nơi, nắm bắt được tiến độ công việc và tương tác thường xuyên hơn nhờ có GapoWork.”
Bà Nguyễn Hoàng Liên - Trưởng phòng Nhân sự Sàn kết nối tài chính đầu tiên và lớn nhất Việt Nam Tima chia sẻ: “Các thành viên có thể kết nối mọi lúc mọi nơi, nắm bắt được tiến độ công việc và tương tác thường xuyên hơn nhờ có GapoWork.”

Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam (Vsec) cũng đã bắt đầu sử dụng GapoWork. Đặc thù của công ty này là các thành viên thường xuyên phải đi onsite tại nhiều địa điểm khác nhau. Nhờ các tính năng như gửi thông báo, ghim tin nhắn, chia sẻ ảnh và bài viết vào nhóm…, nhân viên của Vsec cập nhật thông tin liên tục bất kể ở đâu, tốc độ truyền tin và thời gian giao tiếp nội bộ được cải thiện đáng kể, hiệu suất công việc tăng cao. Các quản lý và nhân viên thường xuyên giao tiếp, học hỏi lẫn nhau, cùng hiện diện trên không gian mạng, gắn kết chặt chẽ với tổ chức.

Tối ưu chi phí, xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc

Văn hóa doanh nghiệp chính là tiền đề tạo nên sự nỗ lực của đội nhóm nhằm nâng cao năng suất và tạo nên những thành quả đột phá. Việc liên tục khích lệ, động viên, làm cho đội ngũ nhân sự tự hào về tổ chức nơi họ gắn bó là rất cần thiết, đặc biệt trong mùa dịch khi phải work remote, sự gắn kết giữa nhân viên và công ty có xu hướng giảm đi. 

Lý giải lý do chọn GapoWork làm nền tảng giao tiếp nội bộ, ông Phùng Anh Tú - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ G-Group chia sẻ: “GapoWork hoàn toàn miễn phí, dễ sử dụng, không mất quá nhiều thời gian để hướng dẫn hay đào tạo. Ở G-Group, “Lắng nghe & Chia sẻ” là một trong những giá trị cốt lõi mà chúng tôi theo đuổi. Khi làm việc online, các nhân viên vẫn duy trì tích cực chia sẻ, ghi nhận tạo động lực cho nhau ở bảng tin cá nhân, nhóm chung trên GapoWork. Những công cụ sáng tạo nội dung đa dạng như up ảnh/ video HD, tạo thăm dò ý kiến... hỗ trợ công việc truyền thông nội bộ, giữ lửa văn hóa doanh nghiệp ngay cả khi nhân viên không ngồi ở văn phòng. Hiệu quả của các hoạt động phát triển văn hóa doanh nghiệp đã tăng lên đáng kể.”

Phiên bản nâng cao của GapoWork tiện ích với nhiều tính năng tích hợp
Phiên bản nâng cao của GapoWork tiện ích với nhiều tính năng tích hợp

GapoWork được cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp trong khi các nền tảng làm việc khác yêu cầu trả phí trung bình $6/ nhân sự. Bên cạnh Phiên bản miễn phí được ra mắt vào tháng 5, trong năm 2021, GapoWork sẽ phát triển Phiên bản nâng cao với những tính năng đặc biệt, bao gồm: Tích hợp các app như Zoom, 365, Google Suite, Trello; Các tối ưu cho mô hình Tập đoàn; Đo iNPS; Tạo meeting trong chat; 360 Review cho nhân viên; Đo độ gắn kết nhân viên... v.v

Hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức đã sử dụng GapoWork làm nền tảng giao tiếp nội bộ trong mùa dịch như: Hoa Sen Việt Group, Yody, F88, Edufit, G-Group…

Các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Công nghệ G-Group, HSV Group,... đều tin tưởng sử dụng GapoWork
Các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Công nghệ G-Group, HSV Group,... đều tin tưởng sử dụng GapoWork

Tin Cùng Chuyên Mục