Giá bitcoin cao nhất mọi thời đại, bong bóng tài sản lớn nhất thế giới đang hình thành?

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp

BNY Mellon là ngân hàng lâu đời nhất nước Mỹ đồng thời là ngân hàng cung cấp dịch vụ giám sát lớn vào ngày thứ Năm thông báo sẽ bắt đầu chấp thuận bitcoin và nhiều loại tiền số khác.

Trong tuần này, giá bitcoin tăng vượt mức 48.000USD lần thứ 2 trong tuần. Giá bitcoin như vậy chạm mức cao nhất mọi thời đại khi mà ngân hàng Bank of New York Mellon cho biết ngân hàng này sẽ cung cấp dịch vụ cho các tài sản số.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, đồng tiền số có giá trị cao nhất thế giới chạm mức cao nhất trong ngày là 48.297USD/bitcoin, theo số liệu của CoinDesk. Chốt ngày giao dịch, đồng bitcoin đã tăng giá hơn 7% lên 47.913USD/bitcoin.

Ngân hàng này cuối cùng sẽ cho phép các loại tiền ảo được xử lý qua hệ thống tài chính mà hiện vẫn đang xử lý các loại tài sản kiểu như trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ hay cổ phiếu Mỹ.

CEO bộ phận dịch vụ tài sản và người đứng đầu bộ phận ngân hàng số tại BNY Mellon, ông Roman Regelman, tuyên bố: "Ngân hàng BNY Mellon tự hào là ngân hàng toàn cầu đầu tiên thông báo kế hoạch dịch vụ tích hợp cho các tài sản số".

Cũng theo ông Roman Regelman, nhu cầu của khách hàng đối với các tài sản số ngày một lớn dần cũng như khung pháp lý rõ ràng hơn đã mang đến nhiều cơ hội để ngân hàng có cơ hội cung cấp thêm dịch vụ trong lĩnh vực đang ngày một phát triển này.

BNY Mellon là ngân hàng mới nhất thể hiện quan điểm ủng hộ với các loại tiền số. Vào ngày thứ Tư, Mastercard công bố sẽ có chính sách hỗ trợ cho các loại tiền số trên nền tảng hệ thống của công ty trong năm nay.

Vào ngày thứ Hai, Tesla thông báo đã mua 1,5 tỷ USD bitcoin và sẽ sớm chấp nhận loại tiền này như một phương thức thanh toán.

Tính từ đầu năm nay, giá bitcoin đã tăng khoảng hơn 60% sau khi vào năm 2020 đã tăng đến gấp 4 lần về giá trị. Việc đồng bitcoin tăng giá diễn ra trong bối cảnh nhu cầu đối với đồng tiền này từ các tổ chức ngày một nhiều hơn. Không ít chuyên gia phân tích chỉ ra rằng có thêm các nhà đầu tư kỳ cựu tìm đến với đồng tiền này bởi họ cho rằng nó có thể trở thành công cụ trữ giá trị giống như vàng.

Nhiều người trong khi đó lại lo sợ rằng bitcoin có thể đang hình thành một trong những bong bóng giá lớn nhất trong lịch sử.

Dịch vụ giám sát tài sản là một phần của hệ thống tài chính, hệ thống giúp đảm bảo tài sản tài chính của khách hàng được giữ an toàn. Nhiều doanh nghiệp đã cố gắng đảm bảo sự an toàn của đồng tiền số. Bitcoin và các loại tiền số cho đến hiện tại chưa thuộc sự quản lý của một cơ quan trung ương nào, điều đó đồng nghĩa nhà đầu tư không có nơi nào đảm bảo cho quyền lợi của họ nếu tiền của họ bị mất.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục