Giá Bitcoin “khởi động” tháng 12 bằng cú giảm 8%

Theo Diệp Vũ/VnEconomy

Tình hình trên thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng là một câu chuyện hoàn toàn khác năm nay...

Giá Bitcoin bước vào tháng cuối cùng của năm 2018 bằng một cú giảm mạnh.

Sau khi kết thúc tháng 11 trong trạng thái giảm sâu, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới có lúc sụt tới 8% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, còn 3.790,96 USD - hãng tin CNBC dẫn số liệu từ CoinDesk cho hay.

Lúc hơn 7h sáng thứ Ba theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap giảm gần 6,1% so với cách đó 24 tiếng, còn hơn 3.894 USD.

Vào thời điểm này năm ngoái, giá Bitcoin đang "leo thang" về phía mốc 20.000 USD. Trong tháng 12/2017, Bitcoin đạt mức tăng tháng 40% nhờ một lượng lớn nhà đầu tư cá nhân trên toàn cầu đổ xô mua tiền ảo.

Giá Bitcoin “khởi động” tháng 12 bằng cú giảm 8% - Ảnh 1

 

Tình hình trên thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng là một câu chuyện hoàn toàn khác năm nay. Từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đã "bốc hơi" 73%, cùng với đó là khối lượng giao dịch hàng ngày sụt 56%. Tổng vốn hóa của toàn thị trường tiền ảo đã lao dốc 80%.

Giá Bitcoin “khởi động” tháng 12 bằng cú giảm 8% - Ảnh 2

Các đồng tiền ảo khác cũng đang giảm giá mạnh. Ripple, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ nhì thế giới, lúc hơn 7h giảm 5%. Đồng lớn thứ ba là Ethereum sụt trên 6%.

Các biện pháp siết chặt quản lý tiền ảo của cơ quan chức năng Mỹ và việc một loạt ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật bị phá vỡ được xem là nguyên nhân chính khiến giá tiền ảo sụt mạnh trong tháng 11, trong đó giá Bitcoin sụt 37%.

Ông Michael Moro, Giám đốc điều hành (CEO) của Genesis Global Trading, nói giá Bitcoin dễ dàng giảm sâu hơn sau khi không giữ được ngưỡng hỗ trợ then chốt 5.850 USD.

Mặc dù giá Bitcoin giảm chóng mặt, một số người trong ngành tiền ảo vẫn tỏ ra lạc quan.

Ông Mati Greespan, nhà phân tích cấp cao thuộc nền tảng giao dịch tiền ảo eToro, nhấn mạnh một nghiên cứu từ trang việc làm Glassdoor.com cho thấy nhu cầu tuyển dụng nhân sự các công việc về Bitcoin và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đã tăng 300% trong một năm qua, lên mức "chưa bao giờ cao đến như vậy".

"Ngành công nghiệp tiền ảo vẫn đang rất ổn", ông nói.

Tin Cùng Chuyên Mục