Giá Bitcoin sẽ sớm chạm ngưỡng 250.000 USD trong 5 năm

Đỗ Hiền

Đây là khẳng định của Mark Yusko - nhà sáng lập kiêm giám đốc đầu tư tại Morgan Creek Capital Management.

Xuất hiện trong chương trình Trading Nation của CNBC, Mark Yusko - nhà sáng lập kiêm giám đốc đầu tư tại Morgan Creek Capital Management - khẳng định, giá đồng Bitcoin sẽ sớm chạm mốc 250.000 USD trong vòng 5 năm tới.

Bitcoin không đơn giản chỉ là một đồng tiền mã hóa – lý do khiến khá nhiều nhà đầu tư đã bỏ qua và đánh giá thấp đồng tiền này.

Bitcoin có thể sớm chạm ngưỡng 250.000 USD. Ảnh: CNBC
Bitcoin có thể sớm chạm ngưỡng 250.000 USD. Ảnh: CNBC

“Vấn đề ở đây là mạng lưới những người chấp nhận và tăng cường sử dụng đồng tiền số này,” ông Yusko cho hay. “Và mạng lưới này hiện đang phát triển với cấp số nhân. Đây là tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử, với giá trị hàng nghìn tỷ USD. Có lẽ tốc độ của nó chỉ đứng sau nhóm FAANG (nhóm 5 công ty công nghệ lớn của Mỹ gồm Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Google) từ 15 tới 20 năm, tùy thuộc bạn lấy tập đoàn nào làm tham chiếu.”

Mức giá mục tiêu cho đồng Bitcoin mà ông Yusko đưa ra ở trên được tính toán dựa trên giả định về sự ngang hàng giữa Bitcoin với vàng. Nếu giá trị tiền tệ của vàng vào khoảng 4 nghìn tỷ USD và giá trị tiền tệ Bitcoin cũng lên tới con số đó, vậy mỗi đồng Bitcoin phải có giá 250.000 USD.

“Điều mọi người đang bỏ lỡ là đồng tiền này gắn với sự phát triển công nghệ và sức mạnh điện toán, những thứ sẽ không biến mất theo thời gian" ông Yusko chia sẻ. “Đó là mạng lưới điện toán mạnh mẽ đang dần trở thành giao thức nền tảng cho các giá trị của mạng internet.”

Không chỉ riêng Bitcoin đang chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ mà các loại tiền điện tử như Litecoin và Ethereum cũng đã chứng kiến mức tăng tới 3 chữ số, trong khi đồng Dogecoin thậm chí đã tăng tới hơn 13.000%.

Dẫu vậy, theo đánh giá của ông Yusko, Bitcoin vẫn là đồng tiền quan trọng nhất trong thế giới tiền ảo. Nếu so sánh với cách thức vận hành của mạng internet thì Bitcoin có thể so với các giao thức cơ sở như TCP/IP, nền tảng cho phép các máy tính kết nối và giao tiếp, trong khi những đồng tiền khác như Ethereum tương tự với các bộ công cụ được xây dựng trên nền tảng cơ bản này.

“Nếu nhìn vào đó, có thể thấy một vài loại tiền ảo sẽ vẫn có cơ hội tăng trưởng, nhưng trong danh mục đó có hàng nghìn đồng tiền – bao gồm cả Dogecoin – thực sự vô dụng,” giám đốc đầu tư của Morgan Creek Capital Management cho hay. “Chúng chỉ là các mã thông báo tiện ích mà không có giá trị cơ bản hay giá trị sử dụng, và cuối cùng chúng sẽ biến mất.”

Bên cạnh đó, về mặt lý thuyết, vì số lượng Bitcoin là hữu hạn nên nó sẽ đóng vai trò là kho lưu trữ giá trị tốt hơn vàng, loại tài sản có thể khai thác bất cứ lúc nào. Mức độ khan hiếm này làm cho Bitcoin trở nên có giá trị hơn trong mắt của ông Yusko.

Tin Cùng Chuyên Mục