Giá căn hộ tại Gia Lâm chạm mức 44 triệu đồng/m2, cao hơn nội thành

Giá bán sơ cấp của một dự án tại Gia Lâm mở bán trong quý IV/2020 đạt 1.900 USD/m2, theo thống kê của JLL.

Theo báo cáo mới nhất của JLL về thị trường căn hộ bán tại Hà Nội, giá bán sơ cấp trung bình đạt 1.531 USD/m2 (35,5 triệu đồng) trong quý IV/2020, tăng 1,4% theo quý và 2,8% theo năm. 

Đáng chú ý, thị trường ghi nhận giá căn hộ tại các quận ngoại thành như Nam Từ Liêm, Gia Lâm cao hơn các quận nội thành trong thời gian gần đây. Trong quý vừa qua, huyện Gia Lâm lần đầu tiên ghi nhận giá bán sơ cấp của một dự án mở bán mới đạt trên 1.900 USD/m2, tương đương 44 triệu đồng. 

JLL chỉ ra nguyên nhân của mức tăng này do kết nối giao thông được cải thiện đáng kể cùng xu hướng phát triển các khu đại đô thị ở ngoại ô thành phố. 

Giá căn hộ ở quận ngoại thành Hà Nội như Nam Từ Liêm, Gia Lâm cao hơn cả khu vực nội thành.
Giá căn hộ ở quận ngoại thành Hà Nội như Nam Từ Liêm, Gia Lâm cao hơn cả khu vực nội thành.

Theo báo cáo, trong quý IV vừa qua, thị trường đã yên ắng trở lại so với quý trước với chỉ khoảng 2.680 căn được mở bán chính thức do quá trình phê duyệt giấy phép tiếp tục bị trì hoãn. Tính đến hết năm 2020, tổng số lượng mở bán chính thức ghi nhận gần 15.400 căn, chưa bằng một nửa so với 2019. 

Trong đó, phân khúc bình dân và trung cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung thị trường quý này với hơn 70% thị phần. Khoảng 28% còn lại đến từ phân khúc cao cấp, chủ yếu đến từ hai dự án mới là BRG Park Residence của Tập đoàn BRG và Masteri Water Front của Tập đoàn Masterise. 

Cùng với sự sụt giảm nguồn cung, quý IV ghi nhận 3.667 số lượng căn bán ra, giảm 29% so với quý trước và 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó phân khúc bình dân và trung cấp đóng góp 72% tổng số căn bán được. 

"Tỷ lệ bán cả năm 2020 đạt hơn 65%, tương tự như các năm trước cho thấy nhu cầu ổn định trên thị trường. Hơn nữa, việc ngân hàng tiếp hạ lãi suất vay mua nhà đã tác động tích cực lên tâm lý người mua nhà, góp phần nâng cao tỉ lệ giao dịch trong quý", báo cáo của JLL nhận định. 

Với kỳ vọng các vướng mắc về pháp lý của các dự án sẽ được tháo gỡ sau Đại hội Đảng, JLL dự kiến khoảng 25.000 - 30.000 căn hộ dự kiến sẽ gia nhập thị trường vào năm 2021. Mặc dù phần lớn nguồn cung tương lai đến từ các khu đại đô thị của Vingroup, thị trường Hà Nội dự báo sẽ tiếp tục đón xu thế di cư ra Bắc của các chủ đầu tư lớn ở TP HCM trong những năm tới. 

Tin Cùng Chuyên Mục