Giả thân thiết, cô gái lừa được tiền tỉ của bạn

Sông Ba/ Pháp luật HCM

VKSND tỉnh Phú Yên vừa quyết định truy tố Đinh Thị Diệu (SN 1971) ra trướcTAND cùng cấp để xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Cùng bị truy tố , còn có Đoàn Thị Thanh My (SN 1996) bị truy tố về tội sử dụng tài sản trái phép.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 3-2017, Công ty TNHH vận tải & du lịch C (Công ty) điều động Đoàn Thị Thanh My là nhân viên của công ty vào làm kế toán kiêm thủ quỹ Phòng bán vé của Công ty tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM.

Trong thời gian này, Đinh Thị Diệu thường đến Phòng bán vé để chuyển tiền về TP Tuy Hòa nên biết được nhiệm vụ của My.

Diệu nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của Công ty nên chủ động làm quen, thường mua trái cây đến Phòng bán vé cho My và các nhân viên ở đây. Diệu cũng đồng thời thường xuyên chuyển tiền về cho người thân ở TP Tuy Hòa. 

Giả thân thiết, cô gái lừa được tiền tỉ của bạn - Ảnh 1

Sau khi đã tạo được lòng tin, Diệu nhiều lần điện thoại, nhắn tin mượn tiền của My để chuyển cho người thân ở TP Tuy Hòa ; sau đó Diệu trả tiền đầy đủ, đúng hẹn.

Ngày 25-1-2018, Diệu điện thoại nhờ My chuyển 13,8 triệu đồng cho một người ở TP Tuy Hòa và hứa sẽ trả cho My vào chiều cùng ngày, nhưng sau đó Diệu không trả mà tiếp tục nhờ My chuyển tiền cho nhiều người ở TP Tuy Hoà.

Khi số tiền lên đến khoảng hơn 60 triệu đồng, My đòi thì Diệu nói số tiền mượn đã hùn vốn đóng tàu với một người đàn ông ở TPHCM. Tuy nhiên hiện còn đang thiếu vốn nên Diệu bảo My tiếp tục lấy tiền đưa cho Diệu mượn đầu tư, đóng xong tàu, bán sẽ có tiền trả lại cho My.

Để My tin tưởng, Diệu nhiều lần đưa cho My từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, nói là của ông đóng tàu cho. Tổng cộng Diệu đã đưa cho My 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Diệu còn nhiều lần mượn My tiền của Công ty. Tổng cộng, trong thời gian từ ngày 25-1-2018 đến ngày 6-3-2018, Diệu đã chiếm đoạt của Công ty hơn 1,4 tỷ đồng để trả nợ và tiêu xài .

My không được chủ sở hữu tài sản cho phép, nhưng do tin tưởng và được Diệu cho 40 triệu đồng nên đã chuyển tiền về cho những người thân của Diệu ở TP. Tuy Hòa để những người này đưa lại hoặc trả nợ cho Diệu, tổng cộng hơn 658 triệu đồng và nhiều lần lấy tiền mặt của Công ty do My đang quản lý đưa cho Diệu, tổng cộng hơn 771 triệu đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục