Gia thế đáng kinh ngạc của loạt cậu ấm, cô chiêu giới siêu giàu Hàn Quốc

Thu Hằng

Những tên tuổi đình đám trong danh sách "hội con nhà siêu giàu Hàn Quốc" không chỉ sở hữu vẻ ngoài cuốn hút mà còn khiến công chúng ngưỡng mộ trước khối tài sản kếch xù của mình.

Bất chấp suy thoái kinh tế do Covid-19 gây ra, khối tài sản khổng lồ của những người giàu nhất Hàn Quốc vẫn tiếp tục tăng thêm. Theo Forbes, tổng giá trị tài sản ròng của 50 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2020 là 110,8 tỷ USD, cao hơn so với mức 110 tỷ USD của năm 2019. 

Trong năm 2020, bảng xếp hạng về sự giàu có ở xứ sở kim chi đã xuất hiện nhiều người trẻ có sức ảnh hưởng lớn như ái nữ nhà Samsung, con gái lớn của Chủ tịch tập đoàn mỹ phẩm Amorepacific, thành viên của nhóm nhạc Super Junior, diễn viên K-drama và một nam tài tử đình đám khác. 

Dù đứng ở cương vị nào, mỗi người trong số 5 cậu ấm cô chiêu giới siêu giàu Hàn Quốc dưới đây đều là một “Crazy Rich Asian” ngoài đời thực theo đúng nghĩa đen.

Lee Boo-jin - Ái nữ Chủ tịch tập đoàn Samsung

Lee Boo-jin là con gái của Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee và thường được truyền thông Hàn Quốc gọi là "công chúa Samsung" hay "tiểu Kun-hee". Rất nhiều bộ phim Hàn đã lấy Lee Boo Jin làm hình mẫu để xây dựng nhân vật của mình như: Quý cô ưu tú, Câu lạc bộ báo thù, Vườn sao băng, Ông hoàng khách sạn…

Lee Boo-jin được mệnh danh là nàng công chúa xinh đẹp của Samsung. Ảnh: SCMP.
Lee Boo-jin được mệnh danh là nàng công chúa xinh đẹp của Samsung. Ảnh: SCMP.

Lee Boo-jin tốt nghiệp Đại học Yonsei (Hàn Quốc) và có bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Cô hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn cao cấp Shilla - một công ty chi nhánh của Samsung. Nữ tỷ phú này hiện xếp thứ 87 trong số 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Cô cũng là người phụ nữ giàu nhất xứ kim chi với tổng tài sản khoảng 1,6 tỷ USD.

Suh Min-jung - con gái lớn của Chủ tịch tập đoàn mỹ phẩm Amorepacific

Nhân vật tiếp theo trong danh sách con nhà siêu giàu Hàn Quốc là Suh Min-jung, con gái lớn của Chủ tịch tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ Amorepacific Corporation Suh Kyung-bae và là cháu gái của Chủ tịch công ty chuyên về thực phẩm và đồ uống Nongshim Group.

Min-jung tốt nghiệp Đại học Cornell và hiện nắm giữ số cổ phần lớn thứ hai tại Etude House và Innisfree, các công ty trực thuộc Amorepacific. 

Suh Min-jung được ngưỡng mộ không chỉ bởi gia thế khủng, mà còn vì ngoại hình xinh đẹp và tài năng kinh doanh. Ảnh: Koreatimes.
Suh Min-jung được ngưỡng mộ không chỉ bởi gia thế khủng, mà còn vì ngoại hình xinh đẹp và tài năng kinh doanh. Ảnh: Koreatimes.

Đời tư của cô công chúa tập đoàn Amorepacific hiếm khi hé lộ với công chúng. Gần đây nhất, truyền thông Hàn Quốc đưa tin về đám cưới đẹp như mơ của cô với Hong Jun Hwan - cháu trai của Bokwang Investment Corp, một tập đoàn truyền thông lớn ở xứ sở kim chi. Ngoại hình xinh đẹp và tài kinh doanh xuất sắc là lý do mà Suh Min-jung luôn được ngưỡng mộ trong giới con nhà siêu giàu Hàn Quốc.

Nam tài tử Gang Dong-won

Người hâm mộ dễ dàng nhận ra Gang Dong-won (Kang Dong Won) qua những vai diễn đình đám, anh luôn là cái tên không thể thiếu mỗi khi nhắc đến dàn nam thần trên màn ảnh Hàn Quốc. Nhưng ít ai biết nam diễn viên điển trai này xuất thân từ một gia đình “trâm anh thế phiệt" của xứ sở kim chi. 

Gang Dong-won là diễn viên nam chính của "Train to Busan 2". Ảnh: SCMP.
Gang Dong-won là diễn viên nam chính của "Train to Busan 2". Ảnh: SCMP.

Nhiều năm trước, giới truyền thông tìm ra danh tính của chàng công tử Gang Dong-won trước khi trở thành diễn viên. Cha của anh là một doanh nhân tự thân, hiện ông là Phó Chủ tịch của SPP Heavy Industries, một trong những tập đoàn đóng tàu lớn nhất thế giới. Công ty SSP dự kiến đạt đến mốc thu nhập 2,5 tỷ USD tính tới năm 2015. 

Choi Siwon - thành viên nhóm nhạc Super Junior

Choi Siwon, thành viên nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Super Junior, cũng là một người nổi tiếng có xuất thân giàu có được South China Morning Post xếp vào danh sách "crazy rich Asians" đời thực tại Hàn Quốc. Choi Siwon cuốn hút mọi cô gái vì tài năng và độ điển trai của mình. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, chàng ca sĩ tài năng còn được biết đến với danh xưng “cậu ấm nhà siêu giàu".

Cha của nam ca sĩ là cựu CEO của công ty dược phẩm Boryung Medience, trong khi mẹ anh sở hữu một thương hiệu đồ nội y danh tiếng tại xứ kim chi.

Siwon Choi, siêu sao của ban nhạc Super Junior, là Đại sứ của UNICEF khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Ảnh: Pinterest.
Siwon Choi, siêu sao của ban nhạc Super Junior, là Đại sứ của UNICEF khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Ảnh: Pinterest.

Dù xuất thân danh giá nhưng Siwon không phải là người thích khoe khoang, anh dành nhiều thời gian cống hiến cho xã hội thông qua vai trò đại sứ của UNICEF khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Nam diễn viên Yoon Tae-young

Yoon Tae-young là diễn viên từng góp mặt trong các bộ phim, chương trình truyền hình ăn khách như Mr Socrates, Local Hero và Diary of a Night Watchman. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, giống như Lee Boo-jin, anh cũng có mối quan hệ mật thiết với tập đoàn Samsung Electronics. Anh là con trai của Yun Jong-yong, người trước đây từng là phó chủ tịch tập đoàn.

Yoon Tae-young và vợ, nữ diễn viên Im Yoo-jin. Ảnh: Koreatimes.
Yoon Tae-young và vợ, nữ diễn viên Im Yoo-jin. Ảnh: Koreatimes.

Gia đình tài phiệt của Tae-young nắm giữ khối tài sản khổng lồ lên tới hơn 4 tỷ USD. Năm 2007, anh tổ chức hôn lễ xa hoa với nữ diễn viên Im Yoo-jin. Hôn lễ của Yoon Tae-young thu hút nhiều tên tuổi lớn như: Thị trưởng thành phố Seoul, cựu Tổng thống Park Geun Hye, Chủ tịch Samsung, Phó chủ tịch LG.

Tin Cùng Chuyên Mục