Giá trị tài sản của những người đứng đầu các tập đoàn gia đình Hàn Quốc tăng chóng mặt ​

Theo Minh Hằng/Báo Tin Tức

Theo số liệu do Chaebul.com tổng hợp, tổng giá trị của những ngôi nhà thuộc sở hữu của những người đứng đầu các tập đoàn gia đình (chaebol) Hàn Quốc tính đến thời điểm này của năm 2019 ước tính vào khoảng 429,3 tỷ won (367 triệu USD), tăng 320 tỷ won (34%) so với cùng kỳ năm trước đó.

Giá trị những ngôi nhà được công khai của Chủ tịch hãng sản xuất điện tử Samsung Electronics Lee Kun-hee đã tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước lên 96,4 tỷ won, trong đó giá trị ngôi nhà ở quận Hannam (Seoul) của ông tăng vọt 52,5% lên 39,8 tỷ won.

Giá trị tài sản của những người đứng đầu các tập đoàn gia đình Hàn Quốc tăng chóng mặt ​ - Ảnh 1
Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun-hee. Ảnh: theinvestor.co.kr

Lee Myung-Hee, em gái của ông Lee Kun-hee và là người đứng đầu Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Shinsegae của Hàn Quốc, theo sau khi sở hữu ngôi nhà trị giá lên tới 40,4 tỷ won.

Suh Kyung-bae, chủ tịch Hãng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc AmorePacific Group, đã chứng kiến giá trị ngôi nhà của ông tăng gần 50%  lên 37,2 tỷ won.

Giá trị của những ngôi nhà thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai Chung Mong-koo đã tăng 36,7% lên 14,2 tỷ won, và của Chủ tịch Tập đoàn SK Group Chey Tae-won đã tăng 43,2% lên 12,6 tỷ won.

Chủ tịch tập đoàn Hanwha Group Kim Seung-youn cũng ghi nhận giá trị ngôi nhà do ông sở hữu đã tăng 27% lên 11,9 tỷ won. Trong khi đó, giá trị của những ngôi nhà do Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin đứng tên đã tăng 1,4% lên 6,7 tỷ won.

Tin Cùng Chuyên Mục