Giá trị thương hiệu Viettel đạt trên 6 tỷ USD, xếp thứ 325 trên bảng xếp hạng thế giới

Thành Trung

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2021.

Viettel vừa được Brand Finance (công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) định giá 6,016 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm 2020. Theo đó, giá trị thương hiệu Viettel đã tăng 32 bậc, xếp thứ 325 thế giới trong bối cảnh các thương hiệu viễn thông thế giới có mức giảm giá trị trung bình 2%. Đây cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này. 

Giá trị thương hiệu Viettel đạt trên 6 tỷ USD, xếp thứ 325 trên bảng xếp hạng thế giới  - Ảnh 1

Trong lần xếp hạng này, Viettel có vị trí vượt trên cả các tên tuổi lớn như Nescafé (Thụy Sĩ), Qualcomm (Mỹ), Spotify (Thụy Điển), Lenovo (Trung Quốc), Claro (Mexico),...

Trong năm 2000, Viettel đạt tổng doanh thu hơn 264.000 tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm. Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam (14,7%).

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Tin Cùng Chuyên Mục