Giá vàng 4/5: Giá vàng vẫn chưa thoát đáy

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 4/5 có tăng nhẹ so với hôm qua, nhưng vẫn ở mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua.

Tính tới đầu giờ sáng nay 4/5, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.278 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng thế giới ghi nhận xuống mức thấp nhất trong vòng một tuần trong bối cảnh Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell dập tắt hy vọng về việc cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn.

Giá vàng 4/5: Giá vàng vẫn chưa thoát đáy - Ảnh 1

 

Ngày 1/5, sau khi kết thúc cuộc họp trong hai ngày, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 2,25 - 2,5% và ngụ ý rằng cơ quan này có lẽ sẽ không thể tăng hay giảm lãi suất trong thời gian tới trước những tín hiệu về sự hồi phục “sức khỏe” của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Song tỷ lệ lạm phát trong nước lại thấp một cách bất thường.

Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi chặt chẽ những tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có “các cuộc đàm phán hiệu quả” với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh.

Hiện thị trường đang đón đợi số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 3/5, và nếu số việc làm vượt ngưỡng 200.000, điều này sẽ tạo thêm áp lực lên giá vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 3/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng mua vào ở mức 36,15 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,25 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC mua vào 36,17 triệu đồng/lượng, bán ra 36,27 triệu đồng/lượng.

Theo DOJI, thị trường kim quý sau những ngày nghỉ lễ chứng kiến đà suy giảm của giá vàng do tác động từ đà giảm của giá vàng thế giới.

So với cùng thời điểm của 1 tháng trước đó, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 200.000 đồng. Diễn biến giảm giá tạo yếu tố tâm lý cho nhà đầu tư, phần lớn với tâm thế e sợ giá vàng sẽ giảm sâu thêm nên quyết định bán vàng ra.

Trong khi ở phân khúc khác, nhiều nhà đầu tư đứng ngoài thị trường và chờ thời điểm giá vàng tốt hơn để đón sóng mua vàng vào.

Ghi nhận trong phiên, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng số giao dịch tại DOJI.

Tin Cùng Chuyên Mục