Giá vàng đầu tuần treo ở ngưỡng cao, chuẩn bị bứt phá

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 21/7 treo ở ngưỡng cao, gần như không đổi so với cuối tuần trước, được dự đoán sẽ bứt phá mạnh trong tuần này.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.424 USD/ounce, gần như không đổi so với cuối tuần trước.

Dù phiên cuối tuần giảm giá song giá kim loại quý đã tăng tới 3% trong 2 phiên trước đó và chốt lại vẫn có tuần thứ 2 liên tiếp đi lên với mức tăng chung 1% cả tuần và 7% cả tháng qua.

Giá vàng tuần này được dự đoán sẽ tăng mạnh. Cuộc khảo sát của 12 chuyên gia trên Phố Wall cho thấy, có 8 người (67%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 3 người (25%) cho rằng vàng sẽ giảm, trong khi 1 người còn lại đưa ra ý kiến trung lập.

Giá vàng đầu tuần treo ở ngưỡng cao, chuẩn bị bứt phá - Ảnh 1

Trong khi đó, 643 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main thì 477 người (74%) ủng hộ hướng tích cực cho giá vàng, 96 người (15%) nhận định vàng sẽ giảm và 70 người còn lại (11%) cho rằng thị trường sẽ bình ổn.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures cho biết, vàng không chỉ tiếp tục đi lên, mà đã vượt qua cả sự đột phá tăng. 

FED tung kế hoạch có thể cắt giảm lãi suất cùng với những căng thẳng chính trị giữa Mỹ - Iran và cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn leo thang là những nguyên nhân chính khiến các chuyên gia vẫn lạc quan vào vàng.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 39,710 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,260 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,920 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục