Giá vàng giằng co với đồng USD

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 23/5 chưa có sự bứt phá mạnh trong khi đồng USD vẫn trên đà tăng.

Giá vàng chưa có sự biến chuyển mạnh mẽ do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn kiên nhẫn và chưa sẵn sàng thay đổi chính sách tiền tệ sớm. 

Tính đến đầu giờ sáng nay 23/5, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.275 USD/ounce, tăng 1 USD so với ngày hôm qua.

Trước đó vào ngày 20/5, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho hay hiện vẫn còn quá sớm để xác định những tác động của tình hình căng thẳng thương mại và thuế quan đối với chính sách tiền tệ của Fed – Ngân hàng trung ương Mỹ.

Giá vàng giằng co với đồng USD - Ảnh 1

Theo Jeff Wright, Phó Chủ tịch điều hành tại GoldMining, đồng USD đã tăng lên về giá trị so với nhiều đồng tiền khác bởi dòng vốn đổ đến đồng USD chứ không phải vàng.

Trong tuần này không có nhiều thông tin kinh tế, hoạt động của thị trường vì vậy chịu nhiều hạn chế, giá vàng vì thế có thể giảm trong tuần này.

Các chỉ số trên thị trường chứng khoán châu Á đã tụt xuống gần mức thấp nhất trong bốn tháng do lo ngại rằng việc "người khổng lồ" viễn thông Huawei nằm trong danh sách đen của Nhà Trắng có thể tiếp tục làm nóng thêm mối quan hệ vốn đang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 22/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,280 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,130 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,320 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo DOJI, giá vàng ghi nhận phiên giao dịch ổn định về giá khi chứng kiến thị trường thế giới dịch chuyển trong biên độ hẹp và không để lại dấu ấn nổi bật. Tham gia thị trường trong phiên phần lớn là nhà đầu tư theo nhu cầu bán vàng ra.

Tin Cùng Chuyên Mục