Giá vàng "hạ nhiệt" cuối tuần

Giang Phạm

Chênh lệch mua bán giá vàng miếng SJC thu hẹp còn 1,1 triệu đồng.

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại 56,75 - 55,35 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên chiều qua.

Cùng lúc, Tập đoàn Doji giao dịch vàng SJC tại 56,25 - 55,15 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng giá mua vào so với giá niêm yết chiều qua. Chênh lệch mua bán giữ ở 1,1 triệu đồng.

Ở thị trường quốc tế, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch ở 1.940 USD/ounce, tương đương 54 triệu đồng/lượng. So với đầu năm, giá kim loại quý đã tăng khoảng 27% (415 USD/ounce).

Giá vàng thế giới đang trong nhịp điều chỉnh và có biến động mạnh với những phiên tăng và giảm đan xen đi cùng biên độ dao động khá lớn. Trong phiên hôm qua, có thời điểm, giá vàng thế giới giảm liền 20 USD/ounce từ 1.935 USD xuống sát 1.910 USD/ounce, nhưng 1 giờ sau đó lại tăng vọt lên mốc 1.942 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các điều kiện thị trường đang phần nào cải thiện. Tuy nhiên, biên bản này nhấn mạnh dịch Covid-19 tiếp tục có tác động lớn đến các hoạt động kinh tế, một dấu hiệu gây lo ngại cho các nhà đầu tư. Cùng với đó, đồng USD đã tăng giá 0,6% so với các tiền tệ lớn, khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Người sáng lập công ty tư vấn đầu tư Circle Squared Alternative Investments, ông Jeffrey Sica kỳ vọng Fed sẽ có những động thái hỗ trợ nền kinh tế, tạo ra chất xúc tác cho giao dịch bán vàng ra tại thời điểm này. Nói về xu hướng dài hạn, giới chuyên gia nhận định giá vàng sẽ đi lên do đồng USD tiếp tục yếu đi, lãi suất duy trì ở mức thấp hoặc về âm.

Tin Cùng Chuyên Mục