Giá vàng hôm nay 1/2: Lập đỉnh mới

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 1/2 tăng mạnh, lập đỉnh mới khi đạt đến ngưỡng 1.321 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/2, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.321 USD/ounce, tăng 02 USD so với ngày hôm qua.

Vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng qua, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) giữ nguyên lãi suất, làm suy yếu đồng đô la.

Giá vàng hôm nay 1/2: Lập đỉnh mới - Ảnh 1

Đồng đô la cũng khiêm tốn kéo dài tổn thất sau khi dữ liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên mức cao, cho thấy mối lo ngại về suy thoái kinh tế.

Holdings của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, đã tăng 4,6% trong tháng này, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2017.

Các nhà phân tích cho biết, những người chơi trên thị trường nhìn thấy cơ hội tăng lãi suất mỏng hơn nhiều, trong khi đường cong lãi suất của Kho bạc Hoa Kỳ hiện có thể cắt giảm lãi suất của FED.

Ngoài ra, những bất ổn chính trị tại Anh cũng khiến giá vàng được đẩy lên cao. Hạ viện Anh vừa thông qua đề xuất cho phép Thủ tướng Anh Theresa May đàm phán lại với Liên minh châu Âu (EU) và sẽ ủng hộ thỏa thuận Brexit nếu dỡ bỏ điều khoản khiến Anh phải giữ biên giới mở với Ireland. Tuy nhiên, EU ngay lập tức khẳng định sẽ không đàm phán lại với Anh về vấn đề Brexit.

Tuyên bố cứng rắn của các đại diện EU khiến giới đầu tư lo ngại Thủ tướng Theresa May khó có thể thương thuyết và có thể phải đưa Anh rời khỏi EU vào thời hạn chót là ngày 29/3 theo cách “mất trật tự".

Tính tới cuối phiên giao dịch 31/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục