Giá vàng hôm nay 1/3: Trượt khỏi ngưỡng 1.320 USD/ounce

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 1/3 tiếp tục sụt giảm và đánh mất ngưỡng 1.320 USD/ounce.

Giá vàng tính đến đầu giờ sáng nay 1/3 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.319 USD/ounce, giảm 06 USD so với ngày hôm qua.

Như vậy, giá vàng hiện đang đứng ở mức thấp nhất trong hai tuần gần đây. Giá vàng giảm do đồng USD tăng trở lại.

Ông John Sharma, chuyên gia kinh tế, Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết, còn quá sớm để dự đoán kết quả của các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra với Bắc Kinh và Hoa Kỳ sẽ cần duy trì mối đe dọa về thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc trong nhiều năm ngay cả khi hai bên đạt được thỏa thuận.

Giá vàng hôm nay 1/3: Trượt khỏi ngưỡng 1.320 USD/ounce - Ảnh 1

"Có một số điều không chắc chắn về thỏa thuận thương mại và một số nơi trú ẩn an toàn (nhu cầu) đã chuyển sang đồng đô la Mỹ. Điều đó đã lấy một chút giá từ vàng", John Sharma cho nói.

Trong khi đó, Chỉ số đồng đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đã bật trở lại từ mức thấp trong ba tuần.

"Nói chung, vàng dự kiến sẽ đi lên với một số điều chỉnh và giá sẽ dao động quanh các mức 1.310 - 1.330 USD/ounce tùy thuộc vào đồng đô la", ông Sharma cho biết thêm.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của Edward OANDA cho biết, sự hợp nhất gần đây của kim loại quý được hỗ trợ bởi sự thiếu quyết đoán của thị trường tài chính trong việc định giá tiếp theo của Fed.

Vàng có thể đấu tranh leo lên cao hơn cho đến khi chúng ta thấy dữ liệu của Hoa Kỳ ngày càng xấu đi, điều đó sẽ đóng dấu kỳ vọng của thị trường cho động thái tiếp theo là cắt giảm lãi suất.

Giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 28/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục