Giá vàng hôm nay 12/9: Đồng USD tăng giá, vàng cũng leo theo

G.P (Tổng hợp)

Giá vàng hôm nay 12/9 trên thị trường thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trước những diễn biến mới tại châu Âu.

Giá vàng thế giới

Tới đầu giờ sáng 12/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.488 USD/ounce, cao hơn 16,0% (205 USD/ounce) so với đầu năm 2019.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 550 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trước những diễn biến mới tại châu Âu. Tuy nhiên, số liệu kinh tế vừa được Mỹ công bố có thể tạo ra sự đảo chiều.

Giá vàng hôm nay 12/9: Đồng USD tăng giá, vàng cũng leo theo - Ảnh 1

Vàng chịu áp lực giảm chủ yếu do trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng lên.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều tuần qua sau khi giới đầu tư đón nhận những tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung. Đại diện 2 cường quốc kinh tế sẽ gặp nhau tại Washington trong tháng 10.

Căng thẳng thương mại Trung-Mỹ còn giảm bớt sau khi Trung Quốc thông báo đề nghị mua thêm các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ để đổi lấy việc trì hoãn thuế quan. Bắc Kinh cũng yêu cầu nới lỏng lệnh cấm cung cấp đối với Huawei. Đây là một biện pháp được xem là để đối phó với cuộc chiến thương mại.

Bên cạnh đó, trong một diễn biến mới nhất, Trung Quốc công bố miễn thuế bổ sung 25% với 16 loại mặt hàng của Mỹ (gồm: dược phẩm, thức ăn cho cá, thuốc trừ sâu dầu bôi trơn…) cho dù vẫn duy trì đánh thuế lên một số mặt hàng quan trọng như đậu tương và thịt lợn. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 50 ngàn đồng bán ra so với cuối giờ ngày 11/9.

Tin Cùng Chuyên Mục