Giá vàng hôm nay 13/12: Tăng mạnh bất chấp đồng USD phục hồi

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng thế giới hôm nay 13/2 tiếp đà tăng giá, trong khi giá vàng trong nước tăng mạnh khi ngày Vía Thần tài đang đến gần.

Giá vàng tính đến đầu giờ sáng hôm nay (13/2) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.309 USD/ounce, tăng 2 USD so với ngày hôm qua.

Trong tuần này sẽ có các cuộc đàm phán thương mại cấp cao Hoa Kỳ – Trung Quốc đang diễn ra tại Bắc Kinh. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Lighthizer sẽ tham dự các cuộc đàm phán. Các nhà đầu tư vẫn lạc quan cho rằng, một thỏa thuận có thể đạt được vào trước ngày 1/3.

Giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities bà Bart Melek, dự đoán giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.280 USD và 1.320 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/12: Tăng mạnh bất chấp đồng USD phục hồi - Ảnh 1

Theo nhận định của các nhà phân tích nếu chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa trong thời gian tới do không đạt được thỏa thuận, giá vàng sẽ tăng vọt do khi đợt đóng cửa đầu tiên diễn ra, giá vàng đã đạt mức cao mới. Việc chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ khiến thị trường chứng khoán Hoa Kỳ giảm điểm, điều này có thể đẩy giá vàng tăng nhẹ do nhu cầu mua các kim loại trú ẩn an toàn.

Thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 12/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,19 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo DOJI, sau kỳ nghỉ lễ, khởi đầu cho một năm mới nhu cầu mua vàng cầu may vào dịp Thần Tài đã trở thành ngày lễ hội được nhiều người dân quan tâm. Bởi vậy, số lượng khách dự kiến tham gia giao dịch trong những ngày này sẽ tăng gấp hàng nghìn lần so với ngày thường.

Tin Cùng Chuyên Mục