Giá vàng hôm nay 15/10: Thị trường trồi sụi, tăng - giảm thất thường

Theo Việt Vũ/VTC

Giá vàng hôm nay 15/10 trên thị trường thế giới đang có nhiều biến động, trong khi giá vàng trong nước vẫn bình lặng.

Giá vàng thế giới đang hạ nhiệt sau khi đạt “đỉnh" lên tới 1.223 USD/ounce. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay 15/10 trên thị trường thế giới được giao dịch tại 1.217,50 USD/ounce.

Nguyên nhân dẫn đến đà tăng mạnh của vàng là do chứng khoán và trái phiếu Mỹ đang giảm rất mạnh. Đây chính là động lực chính, thúc đẩy giá vàng lên rất cao trong 2 phiên giao dịch cuối tuần.

Theo Kitco, giá vàng và trái phiếu, chứng khoán Mỹ thường đi ngược xu hướng của nhau. Nếu giá vàng giảm, trái phiếu và chứng khoán Mỹ sẽ tăng. Ngược lại, nếu chứng khoán và trái phiếu Mỹ giảm thì vàng sẽ tăng. Bởi lẽ, khi 1 trong 2 kênh đầu tư giảm, nhà đầu tư sẽ chuyển dịch dòng tiền sang kênh đầu tư còn lại  an toàn hơn.

Giá vàng hôm nay 15/10: Thị trường trồi sụi, tăng - giảm thất thường - Ảnh 1
Giá vàng thế giới biến động.

Lâu nay, vàng được đánh giá là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn. Tuy nhiên, kim loại quý này đang mất đi vị thế là tài sản an toàn trong năm nay, khi giới đầu tư chuyển hướng đổ tiền vào đồng USD do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ.

Trong khi đó, thị trường vàng trong nước vẫn trung thành khi đứng ngoài cuộc. Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến khá mờ nhạt, không đồng điệu theo cùng nhịp tăng của giá vàng thế giới.

Theo đó, giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại: 36,39 – 36,49 triệu đồng/lượng (phiên đầu tuần) và cao nhất tại ngưỡng 36,50 – 36,58 triệu đồng/lượng (phiên cuối tuần). Như vậy, tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 100.000 đồng/lượng.

Có thể thấy, tuần qua thị trường trong nước phần lớn có nhu cầu bán vàng ra tại mỗi thời điểm giá vàng tăng. Điều này khiến mỗi nhịp đi lên của giá thế giới thì giá vàng trong nước chỉ nhích nhẹ. Biên độ giữa hai thị trường trong nước và quốc tế co hẹp dần về ngưỡng 2 triệu đồng mỗi lượng.

Theo đó, giá vàng hôm nay 15/10 được dự báo sẽ tăng. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji được giao dịch với ngưỡng 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,47 – 36,57 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết chiều mua vào là 36,47 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,61 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 15/10 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,49 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,56 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,78 - 34,23 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,78 - 34,23 triệu đồng/lượng.

Tin Cùng Chuyên Mục