Giá vàng hôm nay 16/1 tiếp tục tăng mạnh

Theo Việt Vũ/VTC

Giá vàng hôm nay 16/1 tiếp tục tăng ở thị trường thế giới và có diễn biến trái chiều tại thị trường trong nước.

Giá vàng hôm nay 16/1, theo niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC mua vào đang ở mức 36,50 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 36,68 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng sáng nay ở mức 36,58 - 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán ra.

Tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC mua vào là 36,58 triệu đồng/lượng, giá vàng bán ra là 36,67 triệu đồng/lượng. Giá vàng rồng Thăng Long, nhẫn tròn trơn được giao dịch tại 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 16/1 tiếp tục tăng mạnh - Ảnh 1

Theo Bảo tín Minh Châu, giá vàng trong nước đã khá ổn định quanh mốc 36 triệu đồng/lượng. Vì vậy, đây là mức giá khá tốt để người dân và nhà đầu tư có thể mua vào.

Trong khi đó, giá vàng hôm nay 16/1 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới được giao dịch tại 1.289,40 USD/ounce, tăng 0,3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Đồng USD tiếp tục suy yếu ngay sau khi Trung Quốc công bố thặng dư thương mại với Mỹ cao kỷ lục năm 2018. Thông tin này ngay lập tức khiến giới đầu tư thế giới lo ngại cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ trở nên khó khăn.

Các thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu ngay lập tức đỏ rực. Dòng tiền lại tìm đến vàng như một kênh trú bão. 

Vàng lên giá còn nhờ dự báo nhiều khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất trong năm 2019. Lập trường của Fed đã thay đổi theo hướng thích ứng hơn. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã trong tuần trước cho biết Fed có thể kiên nhẫn hơn trong việc nâng lãi suất khi các chỉ số giá cả ổn định.

Rủi ro địa chính trị cũng như khủng hoảng nội bộ tại nhiều nước và nhiều khu vực, trong đó có cả Mỹ cũng như tại châu Âu cũng là động lực tích cực đối với mặt hàng kim loại quý. 

Tin Cùng Chuyên Mục