Giá vàng hôm nay 16/8: Có nên đầu tư vàng trong thời điểm này?

VIỆT VŨ

Giá vàng hôm nay 16/8, việc giá vàng đang ở ngưỡng thấp đã khiến tỷ lệ người mua vàng áp đảo lượng khách bán ra.

Mặc dù giá vàng thế giới đang giảm khá sâu, nhưng giá vàng trong nước những phiên gần đây chỉ điều chỉnh giảm nhẹ, thậm chí vào cuối phiên, giá vàng còn tăng đôi chút. Với diễn biến này, biên độ chênh giá giữa thị trường trong nước và quốc tế hiện nay là khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát của một số đơn vị kinh doanh vàng bạc tại Hà Nội, việc giá vàng đang ở ngưỡng thấp đã khiến tỷ lệ người mua vàng tăng cao, trong khi lượng khách bán ra không nhiều.

Giá vàng hôm nay 16/8: Có nên đầu tư vàng trong thời điểm này? - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay 16/8: Có nên đầu tư vàng trong thời điểm này?

Giá vàng hôm nay ngày 16/8 tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji ít biến động. Theo đó, giá vàng SJC của Doji được giao dịch tại mức 36,63 - 36,71 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua và 10.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở mức 36,61 – 36,69 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng tăng nhẹ, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,54 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 16/8 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,64 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,71 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,41 - 34,86 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,41 - 35,86 triệu đồng/lượng.

Theo Bảo tín Minh Châu, người dân và nhà đầu tư có thể tranh thủ mua vào lúc này để tích trữ hoặc đầu tư, đợi giá cao hơn thì bán chốt lời.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 16/8 đang giao dịch tại ngưỡng 1.175,2 USD/ounce.

Theo nhà chiến lược hàng hóa Ryan McKay của TD Securities (Ngân hàng của Cananda), cuộc khủng hoảng tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ và động thái tăng lãi suất gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ là nguyên nhân chính gây ra sự sụt giảm của giá vàng.

Điều này cũng được nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, Jim Wyckoff đồng thuận: “Thị trường đang lo lắng về sự mất giá nghiêm trọng của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ, điều này sẽ lây lan sang các loại tiền tệ khác”, ông này nói.

Thời gian gần đây, đồng lira (đồng tiền của Thổ Nhĩ Kỳ) đã liên tục sụt giảm so với đồng USD sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp thuế gấp đôi với nhôm và thép nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - ông Erdogan cho rằng, Mỹ đã "đâm sau lưng" Thổ Nhĩ Kỳ và "âm mưu chính trị, nham hiểm" đã đẩy giá trị đồng nội tệ của nước này rơi xuống mức thấp kỷ lục.

Video: Giá vàng có nhiều diễn biến bất thường

Tin Cùng Chuyên Mục