Giá vàng hôm nay 16/8: ồ ạt mua, vàng vẫn trên đỉnh

G.P (Tổng hợp)

Giá vàng hôm nay 16/8 trên thị trường thế giới tiếp tục trên đỉnh cao dù đồng USD mạnh và những tín hiệu kinh tế Mỹ tích cực.

Giá vàng thế giới

Tới đầu giờ sáng 16/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.521 USD/ounce, tăng 6 USD so với ngày hôm qua.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 20 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trở lại sau khi sụt giảm vào đầu phiên giao dịch 14/8 khi thị trường ghi nhận những tín hiệu mới về nguy cơ một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, qua đó đẩy nhu cầu về tài sản đảm bảo, trong đó có giá vàng lên cao.

Giá vàng hôm nay 16/8: ồ ạt mua, vàng vẫn trên đỉnh - Ảnh 1

Giá vàng thế giới tiếp tục trên đỉnh cao bất chấp đồng USD mạnh và những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

Trên CNBC, một số chuyên gia cho rằng, vàng có thể lên tới 2.000 USD/ounce bởi thị trường đang đối mặt với tình trạng tràn ngập trái phiếu lợi suất âm, kết quả của nhiều năm chính sách tiền tệ dễ dàng và phi truyền thống của các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, tổng mức bán lẻ của Mỹ tăng 0,4% trong tháng 7, cao hơn khá nhiều so với mức kỳ vọng 0,3% của thị trường. Con số này đã giúp làm giảm bớt nỗi lo về khả năng suy thoái của kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, cuộc chiến Mỹ-Trung vẫn tiềm ẩn những nguy cơ có thể nhấn chìm kinh tế 2 cường quốc cũng như kinh tế thế giới.

Nhằm đáp trả tuyên bố đánh thuế mới của Mỹ, Trung Quốc đã tạm dừng mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng đã thả đồng Nhân dân tệ tụt giảm xuống sâu dưới ngưỡng quan trọng: 7 NDT đổi 1 USD.

 

Giá vàng trong nước

Thị trường trong nước, chốt phiên ngày 15/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 400-600 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 15/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục