Giá vàng hôm nay 17/1: Ngược chiều thế giới, vàng trong nước giảm nhẹ

Theo Việt Vũ/VTC

Giá vàng hôm nay 17/1 trên thị trường thế giới đang tăng rất cao, đối lập với thị trường vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 17/1, theo niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC mua vào đang ở mức 36,47 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 36,65 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng sáng nay ở mức 36,55 - 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán ra.

Tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng, giá vàng bán ra là 36,63 triệu đồng/lượng. Giá vàng rồng Thăng Long, nhẫn tròn trơn được giao dịch tại 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Bảo tín Minh Châu, giá vàng trong nước đã khá ổn định quanh mốc 36 triệu đồng/lượng. Vì vậy, đây là mức giá khá tốt để người dân và nhà đầu tư có thể mua vào.

Giá vàng hôm nay 17/1: Ngược chiều thế giới, vàng trong nước giảm nhẹ - Ảnh 1

Trong khi đó, giá vàng hôm nay 17/1 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới được giao dịch tại 1.293,30 USD/ounce, tăng 4,1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Bất chấp đồng USD tăng cao, giá vàng tăng song hành do Trung Quốc đang vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng. Trong khi đó, giới đầu tư trên thế giới cũng đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn ở vàng trong bối cảnh quốc hội nước Anh bỏ phiếu thông qua bản kế chính rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit) của thủ tướng Theresa May.

Vấn đề Brexit còn tiềm ẩn nhiều bất ổn và là yếu tố giúp vàng tăng giá. Trong khi đó, đồng USD cũng tăng giá khá mạnh do đồng euro và bảng Anh tụt giảm cũng vì vấn đề Brexit. Đồng euro giảm còn do số liệu kinh tế của nước Đức vừa được công bố có phần tiêu cực hơn so với dự báo.

Tin Cùng Chuyên Mục