Giá vàng hôm nay 17/8: Đầu tư vàng ngay bây giờ, ắt sẽ sinh lời

Theo Việt Vũ/VTC News

Giá vàng hôm nay 17/8 tiếp tục duy trì ở ngưỡng thấp do ảnh hưởng của đồng USD tăng giá; một số "nhà vàng" cho biết, đây là thời điểm có lợi để đầu tư vàng.

Trong 2 phiên giao dịch cuối tuần, vàng đã tạo được sức hút khá mạnh với nhà đầu tư khiến nhu cầu mua vào tiếp tục chiếm ưu thế. Ngược với xu hướng giảm của giá vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước vẫn khá ổn định. Biên độ giữa thị trường vàng trong nước và thế giới tiếp tục giãn rộng với mức chênh lệch khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/8: Đầu tư vàng ngay bây giờ, ắt sẽ sinh lời - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay ngày 17/8 tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji đang có sự điều chỉnh. Theo đó, giá vàng SJC của Doji được giao dịch tại mức 36,62 - 36,72 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng 36,63 – 36,71 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng tăng nhẹ, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,56 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra là 36,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 17/8 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,70 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,62 - 34,70 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,62 - 35,70 triệu đồng/lượng.

Theo Bảo tín Minh Châu, nhà đầu tư và người dân có thể đầu tư thời điểm này đợi giá lên bán sẽ có lời. 

Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh khỏi ngưỡng 1.200 USD/ounce. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 17/8 đang giao dịch tại ngưỡng 1.176,2 USD/ounce.

Theo Kitco, tâm lý lo lắng của giới đầu tư khi nỗ lực bán cắt lỗ tăng mạnh và đẩy giá vàng xuống sâu. Peter Fung, trưởng bộ phận giao dịch tại Wing Fung Previous Metals tại Hong Kong cho rằng, thị trường vẫn chịu áp lực vì đồng USD đang mạnh. Hơn nữa, lãi suất USD đang có chiều hướng tăng và sẽ đẩy thị trường vàng giảm.

USD index, chỉ số đo lường sức mạnh đồng đôla so với rổ 6 loại tiền tệ hôm qua đã tăng 0,18% lên 96,72 điểm, sát đỉnh của 13 tháng.

Khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang là trung tâm của sự chú ý sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt lên Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước. Trước đó, đồng lira (đồng tiền của Thổ Nhĩ Kỳ) đã sụp đổ và chạm đáy 1 năm với USD sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo áp thuế gấp đôi với nhôm và thép nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Cùng Chuyên Mục