Giá vàng hôm nay 18/10: Thị trường trong nước bình thản trước biến động từ thế giới

Theo Việt Vũ/VTC

Giá vàng hôm nay 18/10 tại thị trường trong nước gần như không thay đổi, trong khi giá vàng thế giới biến động liên tục.

Trái ngược với đà tăng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước có xu hướng “đứng im" hoặc được điều chỉnh giảm nhẹ. Đây là điều khá bất ngờ, bởi lẽ, thị trường vàng trong nước đang trong giai đoạn cao điểm mùa mua sắm, kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Theo đó, giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji ngày 18/10 được giao dịch với ngưỡng 36,53 - 36,61 triệu đồng/lượng, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,53 – 36,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18/10: Thị trường trong nước bình thản trước biến động từ thế giới - Ảnh 1
Giá vàng trong nước khá bình lặng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết chiều mua vào là 36,52 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,66 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 18/10 tại Bảo Tín Minh Châu đang được giao dịch 36,54 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,60 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,91 - 35,36 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng  34,91 - 35,36 triệu đồng/lượng.

Theo Bảo Tín Minh châu, giá vàng đang có xu hướng giảm nhẹ so với chốt phiên hôm qua, mức giảm tuy không đáng kể nhưng khiến thị trường cân bằng hơn nên đây vẫn là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng để tích trữ, đợi giá cao bán chốt lời.

Trong khi đó, giá vàng hôm nay 18/10 trên thị trường thế giới tiếp tục có biến động. Phân tích kỹ thuật cho thấy, hướng đi của vàng tăng - giảm liên tục.

Mở đầu phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới tăng mạnh lên ngưỡng 1.230 USD/ounce, tăng gần 10 USD so với đầu phiên. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đồng USD tăng nên giá vàng thế giới giảm đi đôi chút.

Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được giao dịch tại 1.221,30 USD, tăng 0,5 USD so với đầu phiên.

Giá vàng đi xuống trong điều kiện đồng đô la Mỹ tăng và tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu giảm đi.

Mặc dù giảm nhẹ sáng nay nhưng vàng vẫn đang đứng vững ở mức trên 1.220 USD, đỉnh của hơn 2 tháng qua. Theo giới chuyên gia, vàng đang giữ vai trò là kênh trú ẩn trong điều kiện cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung nóng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, giá vàng thế giới đang chịu ảnh hưởng từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Theo đó, vào sáng nay, cơ quan này sẽ công bố về lãi suất và tình hình kinh tế Mỹ trong thời gian qua.

Một số thông tin cho thấy, kinh tế Mỹ đang tăng trưởng rất mạnh trong vòng 1 năm trở lại đây. Theo Reuters, các ngân hàng trung ương Mỹ đã thảo luận việc tăng lãi suất sớm để chống lại sức mạnh kinh tế quá mức mà còn xem xét các tranh chấp thương mại toàn cầu có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và hộ gia đình như thế nào.

Tin Cùng Chuyên Mục