Giá vàng hôm nay 18/8: Cuối tuần “hạ nhiệt” nhưng vẫn ở mức cao

G.P (Tổng hợp)

Cuộc chiến thương mai giữa Mỹ - Trung khiến giá vàng tiếp tục lộ trình đi lên tuần thứ ba liên tiếp.

 Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.513,80 USD/ounce. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này của tuần giá vàng vẫn tăng 1,2% sau khi tăng hai tuần liên tiếp trước đó. Trong khi, giá vàng kỳ hạn giảm 0,3% xuống 1.525,50 USD/ounce.

Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng giao ngay tăng hơn 1%. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn khép lại phiên 16/8 hạ 0,5% xuống 1.523,6 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 18/8: Cuối tuần “hạ nhiệt” nhưng vẫn ở mức cao - Ảnh 1

Tuần qua, giá vàng có nhiều biến động sau khi Mỹ cho biết nước này sẽ hoãn áp thuế đối với nhiều sản phẩm Trung Quốc và hai bên đồng ý tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại song phương.

Theo chuyên gia Jeffrey Halley của OANDA, vàng tiếp tục được hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn, qua đó giúp vàng hạn chế đà giảm vào cuối tuần. Giá vàng đã tăng hơn 100 USD/ounce kể từ đầu tháng 8 trong bối cảnh căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng và số liệu kinh tế toàn cầu làm các nhà đầu tư thất vọng.

Trên CNBC, một số chuyên gia cho rằng, vàng có thể lên tới 2.000 USD/ounce bởi thị trường đang đối mặt với tình trạng tràn ngập trái phiếu lợi suất âm, kết quả của nhiều năm chính sách tiền tệ dễ dàng và phi truyền thống của các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Giá vàng trong nước

Giá vàng được giao dịch cao hơn, quanh mức 41,55 triệu đồng/lượng mua vào, 41,95 triệu đồng/lượng bán ra. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục