Giá vàng hôm nay 19/3: Vàng đảo chiều tăng vọt

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 18/3 tăng vọt nhờ đồng USD tiếp tục giảm giá.

Tính đến đầu giờ sáng nay 18/3, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.305 USD/ounce, tăng 3 USD so với ngày hôm qua.

Vàng giao ngay đã tăng 0,33% lên 1.305,11 USD / ounce, sau khi giảm khoảng 1% vào ngày hôm trước.

Đồng đô la giảm 0,1% so với các loại tiền tệ chính khác, và đang trên đà mất giá lớn nhất kể từ đầu tháng 12.

Giá vàng hôm nay 19/3: Vàng đảo chiều tăng vọt - Ảnh 1
Giá vàng tăng mạnh.

Ajay Kedia, giám đốc của Kedia Commodities tại Mumbai cho biết, đồng đô la suy yếu và vàng là tài sản trú ẩn an toàn, trong bối cảnh còn thiếu sự rõ ràng về thỏa thuận Brexit.

"Vàng có thể giữ mức 1.290 USD/ounce, sau đó có thể đạt đến mức đầu tiên là 1.302 USD/ounce và sau đó là 1.310 USD/ounce", ông Ajay Kedia nhận định.

Ngoài ra, những thông tin không tốt về nền kinh tế cũng là đòn bẩy khiến giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Ngân hàng Nhật Bản hôm thứ Sáu đã cắt giảm đánh giá của họ đối với các nền kinh tế ở nước ngoài, nói rằng họ đang có dấu hiệu chậm lại.

Trong khi đó, Brian Lan, giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central tại Singapore cho biết, hiện nền kinh tế Trung Quốc cũng đang có dấu hiệu chậm lại, cho thấy một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới đang gặp khó khăn.

Tại Hoa Kỳ, dữ liệu được công bố vào thứ năm đã nhấn mạnh áp lực ngày càng tăng đối với nền kinh tế. Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng nhiều hơn dự kiến vào tuần trước trong khi doanh số bán nhà mới giảm nhiều hơn dự kiến vào tháng 1.

"Dữ liệu từ Hoa Kỳ không tốt lắm. Vì vậy, dữ liệu yếu kém của Hoa Kỳ, cộng thêm sự không chắc chắn xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang khiến giá vàng tăng", ông Kedia nói.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 18/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục