Giá vàng hôm nay 19/4: Xuyên thủng đáy thấp nhất 4 tháng

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay giảm sâu do áp lực bán tháo vàng của các nhà đầu tư và đồng USD có nhiều thông tin tích cực.

Tính tới đầu giờ sáng nay 19/4, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.274 USD/ounce.

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc quý đầu tiên của năm 2019 vẫn đứng vững ở mức 6,4%, vượt mức dự báo tăng 6,3% mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.'

Những thông tin tốt về tăng trưởng đã khiến giá vàng thế giới giao dịch ở gần mức thấp nhất trong 4 tháng qua. Các số liệu kinh tế từ Trung Quốc đã làm dịu bớt những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu, qua đó thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến những tài sản mang tính rủi ro. Giá vàng đã để mất hơn 5% kể từ khi đạt mức “đỉnh” của 10 tháng hồi tháng 2 vừa qua.

Giá vàng hôm nay 19/4: Xuyên thủng đáy thấp nhất 4 tháng - Ảnh 1

Về mặt kỹ thuật, các nhà giao dịch và giới phân tích nhận định việc giá vàng trượt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ chính, bao gồm cả mức trung bình của 100 ngày và 50 ngày, đã phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp tục giảm của giá kim loại quý này.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm xuống gần mức thấp của 6 tháng là 752,27 tấn trong phiên ngày 16/4. Lượng vàng do SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 4,5% kể từ đầu năm đến nay.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 18/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,170 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,260 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,120 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,290 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, giá vàng thế giới dịch chuyển theo xu hướng giảm dần trong khi giá vàng trong nước duy trì khá ổn định. Diễn biến trái chiều này khiến biên chênh giữa hai thị trường thế giới và trong nước dãn khá rộng khoảng 570.000 đồng/lượng.

Thị trường trong ngày giao dịch khá trầm lắng đa phần ghi nhận là các giao dịch nhỏ lẻ từ người dân mua vào tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách tham gia giao dịch theo chiều mua vào chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Tin Cùng Chuyên Mục