Giá vàng hôm nay 2/3: Đồng USD tăng, vàng giảm giá thảm hại

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 2/3 giảm mạnh do những tín hiệu tốt từ nền kinh tế Mỹ đẩy giá đồng USD tăng.

Tính đến đầu giờ sáng nay (2/3), giá vàng đã giảm 15 USD so với hôm qua, về mức 1.304 USD/ounce.

Giá vàng giảm do đồng USD tăng mạnh. Tại thị trường ngoại hối, chỉ số US Dollar Index (DXY) mở cửa sáng nay đứng ở mức 96,28 điểm.

Số liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,6% trong quý IV/2018, và tăng 2,9% trong cả năm 2018. Những con số khả quan này tiếp tục dẫn dắt đồng USD đi lên, qua đó gây sức ép ngược lại lên vàng.

Giá vàng hôm nay 2/3: Đồng USD tăng, vàng giảm giá thảm hại - Ảnh 1

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities ở Toronto cho biết, chỉ số USD đã tăng lên trong vài ngày qua, khiến lợi nhuận từ vàng suy giảm.

Đại diện Thương mại Robert Lighthizer cho hay, việc chưa ra tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên đã khiến chính quyền tổng thống Trump quay trở lại với những vấn đề bất ổn trong nước và cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Trong bối cảnh này, đồng USD là nơi trú ẩn an toàn, điều đó ảnh hưởng tới giá vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 1/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục