Giá vàng hôm nay 20/1: Giảm giá sau đợt tăng liên tiếp

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 20/1 có xu hướng giảm sau đợt tăng giá liên tiếp từ đầu năm 2019 đến nay.

Giá vàng thế giới đầu giờ sáng nay (20/1) giao dịch ở mức 1281,3 USD/ounce.

Theo Doji, giá vàng giảm khi nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản có rủi ro hơn, bao gồm chứng khoán, vốn được thúc đẩy nhờ hy vọng vào khả năng tiến triển trong giải quyết xung đột thương mại Mỹ – Trung.

Theo Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại Think Markets, giá vàng suy yếu trong phiên cuối tuần. Nguyên nhân do các nhà đầu tư ưa thích rủi ro lạc quan về thỏa thuận thương mại Mỹ – Trung mặc dù Bộ Tài chính Mỹ đã phủ nhận tất cả những tin đồn gần đây.

Giá vàng hôm nay 20/1: Giảm giá sau đợt tăng liên tiếp - Ảnh 1

Ông Dominic Schnider, người phụ trách mảng hàng hóa và ngoại hối thuộc UBS Wealth Management, nhận xét, sự nhìn nhận của các nhà đầu tư về những yếu tố rủi ro đã ổn định phần nào, qua đó đã hạn chế đà đi lên của giá vàng. Chuyên gia này nhận định, triển vọng thiếu chắc chắn và khả năng nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại đang hỗ trợ giá vàng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1280- 1295 USD/Oz. Trong tuần, những vấn đề liên quan đến sự bất ổn xung quanh việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu và việc Chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa một phần tác động đến diễn biến của giá vàng.

Nhận định về giá vàng tuần tới, các chuyên gia đều cho rằng, sẽ có xu hướng giảm.

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng trong tuần tới (22-29/1) cho thấy, các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ giảm, trong khi các nhà đầu tư lại tin tưởng giá kim loại quý này sẽ đi lên trong ngắn hạn.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua, giá vàng được điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán ra.

Theo niêm yết giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC mua vào ở mức 36,52 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 36,70 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều bán ra - mua vào so với phiên giao dịch sáng qua.

Tin Cùng Chuyên Mục