Giá vàng hôm nay 21/2: Dồn dập tăng, trở lại thời sôi động

Theo V.Minh/Vietnamnet

Giá vàng hôm nay 21/2 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng vọt và lên sát đỉnh cao ghi nhận hồi năm 2016 do đồng USD giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt, trong đó có Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Tới đầu giờ sáng 21/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.343 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.346 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 3,1% (40,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, gần như ngang bằng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt và lên sát đỉnh cao ghi nhận hồi năm 2016 do đồng USD giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt, trong đó có Nhân dân tệ của Trung Quốc. Nhu cầu mua vàng tại Trung Quốc tăng mạnh.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD suy yếu. Đồng bạc xanh chịu áp lực giảm khá mạnh trong bối cảnh các đồng tiền chủ chốt khác trên thế giới tăng trở lại trước những tín hiệu tốt lành từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ Trung.

Giá vàng hôm nay 21/2: Dồn dập tăng, trở lại thời sôi động - Ảnh 1

Đêm qua, phái đoàn đàm phán thương mại của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gặp nhau tại Washington và nhiều khả năng cuộc gặp cấp cao giữa 2 bên sẽ được tổ chức vào ngày 21/2 (giờ Mỹ). Dự kiến Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wibur Ross và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ tham gia cuộc đàm phán.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/2 tiếp tục ngỏ ý có thể gia hạn thời hạn chót tăng thuế đối với hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây là một tín hiệu cho thấy cuộc đàm phán đang đạt được tiến triển tốt đẹp. 

Trước đó, ông Trump đã xác định hạn chót ngày 1/3, nếu đàm phán không thành công nước Mỹ sẽ nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc.

Theo hãng tin Bloomberg, một trong những yêu cầu của phía Mỹ lần này là Trung Quốc giữ giá trị đồng Nhân dân tệ ổn định.

Trong tuần trước, Mỹ và Trung đã có một vòng đối thoại tại Bắc Kinh nhưng không đạt được thỏa thuận cụ thể.

Cùng với những tín hiệu tốt từ đàm phán thương mại, đồng NDT đã tăng nhanh trở lại trong khi thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục nhanh chóng. Cuộc khủng hoảng niềm tin dường như sắp kết thúc. Vốn hóa TTCK Trung Quốc tăng gần 900 tỷ USD.

Trong năm 2018, chứng khoán Trung Quốc đã bốc hơi 2,3 ngàn tỷ đồng.

Cùng với sự hồi phục của thị trường chứng khoán, nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc cũng tăng lên.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 20/2 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 150-220 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 20/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,015 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, tham gia giao dịch trong ngày phần lớn nhà đầu tư với nhu cầu mua vàng tích trữ trong bối cảnh giá vàng thế giới đang tiếp tục có dấu hiệu nóng hơn so với phiên trước đó. Chốt phiên lượng khách tham gia theo chiều mua vàng chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Tin Cùng Chuyên Mục