Giá vàng hôm nay 21/4: Giảm tuần thứ 4 liên tiếp

Theo Nam Hải/Vietnamnet

Giá vàng thế giới chứng kiến tuần giảm thứ tư liên tiếp trước khi thị trường Mỹ đóng cửa sớm.

Cả tuần không có phiên nào tăng, giá vàng thế giới giảm liên tục 4 phiên liền. Đứng phiên cuối tuần tại mức 1.275,89 USD/oz. Tính chung trong tuần giá vàng thế giới mất hơn 15 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước. Giá vàng đã để mất hơn 5% kể từ khi đạt mức “đỉnh” của 10 tháng hồi tháng 2/2019.

Về mặt kỹ thuật, các nhà giao dịch và giới phân tích nhận định việc giá vàng trượt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ chính, bao gồm cả mức trung bình của 100 ngày và 50 ngày, đã phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp tục giảm của giá kim loại quý này.

Giá vàng hôm nay 21/4: Giảm tuần thứ 4 liên tiếp - Ảnh 1

Giá vàng thế giới ở đáy 4 tháng cho dù đồng USD giảm sau khi Trung Quốc công bố tăng trưởng kinh tế vượt dự báo. Theo South China Morning Post, nền kinh tế Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng 6,4% trong quý 1/2019. Đây là một tốc độ tăng trưởng ổn định so với quý trước và cao hơn mức dự đoán tăng 6,3% được giới phân tích đưa ra trước đó.

Chiến lược gia Bob Haberkorn, thuộc RJO Futures, nhận định số liệu khả quan về kinh tế Trung Quốc cùng với báo cáo tích cực về thị trường lao động Mỹ đã “đè nặng” lên thị trường vàng.

Vàng giảm giá do áp lực bán ra khá mạnh sau khi hàng loạt các tín hiệu cho thấy giới đầu tư đang quay trở lại với các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán trong bối cảnh sự lo ngại về khả năng nền kinh tế thế giới, trong đó có Mỹ suy giảm tăng trưởng đã không còn lớn như trước.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào tiến trình đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc để giải quyết tranh chấp thương mại. Theo Nhật báo Phố Wall, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới dự kiến sẽ kết thúc đàm phán vào cuối tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu.

Chuyên gia đánh giá, nguyên nhân dẫn đến giá vàng giảm liên tục là do, Mỹ - Trung Quốc đang tiến gần đến thỏa thuận thương mại. Xuất khẩu của Trung Quốc tăng trở lại, đồng USD và yên Nhật tăng mạnh, khiến vàng mất đi cơ hội đầu cơ.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,38 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong tuần, vàng trong nước có phiên 17/4 giảm sâu nhất. Khi đó vàng thế giới mất hơn 10 USD/oz, vàng SJC giảm từ 70.000 – 80.000 đồng/lượng. Vàng nhẫn mất đến 150.000 đồng/lượng.

Tin Cùng Chuyên Mục