Giá vàng hôm nay 21/7, chạm mốc lịch sử 1.450 USD/ounce

Theo Nam Hải/Vietnamnet

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch cuối tuần sau khi lần đầu tiên vượt mốc 1.450 USD/ounce trong sáu năm.

Hợp đồng vàng giao tháng Tám, giảm 1,4 USD, hay 0,1%, chốt phiên 19/7 ở mức 1.426,7 USD/ounce, sau khi chạm mức cao trong phiên là 1.454,4 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến giá vàng giảm cuối tuần do đồng USD tăng trở lại, giúp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên ở mức 2,0494%.

CNBC cho hay, theo công cụ FedWatch của CME Group, từ nhiều ngày nay các nhà đầu tư đã kì vọng khả năng Fed giảm lãi suất trong cuộc họp tới là 100%, chỉ có sự khác biệt về mức tăng cụ thể.

Giá vàng hôm nay 21/7, chạm mốc lịch sử 1.450 USD/ounce - Ảnh 1

 

Những phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York, John Williams, được hiểu như một sự ủng hộ đối với việc Fed cắt giảm mạnh lãi suất tại cuộc họp vào cuối tháng này, khiến lãi suất trái phiếu và đồng USD đi xuống, và đây là hai điều kiện để giá vàng tăng.

Các nhà đầu tư trên thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ- FED về lãi suất vào cuối tháng này. Nếu Fed hạ lãi suất đồng USD thì nhiều khả năng giá vàng tăng giá mạnh.

Giá vàng tăng cao được cho là chịu tác động từ những căng thẳng mới ở Trung Đông. Chỉ tính riêng trong tuần qua, kim loại quý này đã tăng 1,8%, duy trì hai tuần tăng liên tiếp.

Giới chuyên gia nhận định, vàng có thể còn tăng cao hơn nữa. Theo Todd Horwitz, chiến lược gia trưởng, sau khi vượt mốc 1.440 USD/ounce, vàng sẽ thử nghiệm mốc 1.450 USD, và nếu giá vàng có thể vượt đỉnh mới này sẽ mở ra cơ hội đạt 1.500 USD/ounce vào cuối năm.

Ông Adrian Ash - Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Bullion Vault nhận định, nhà đầu tư mua vàng bằng hợp đồng tương lai và hợp đồng quyền chọn đã chốt lời. Nhìn về trung hạn, việc toàn cầu chuyển sang môi trường lãi suất thấp và những gói kích cầu mới nhiều khả năng sẽ khiến cho giá vàng tiếp tục tăng giá.

Tuần qua, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ đã tăng 1,42% lên 814,62 tấn.

Giá vàng trong nước sáng 19/7 tiếp tục đà tăng mạnh để vượt mốc 40 triệu đồng/lượng. Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,97 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng gần 500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 540 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ ngày 18/7.

Tin Cùng Chuyên Mục